Trong khi Hải Phòng có được chiến thắng sít sao 1-0 trên sân Thanh Hóa để vô địch lượt đi V-League 2016 trước 2 lượt đấu, thì đương kim vô địch B.Bình Dương lại để tân binh Sài Gòn cầm hòa 1-1 tại Gò Đậu trong trận đấu ở vòng 11 chiều ngày 22.5.

B.Bình Dương bị Sài Gòn FC cầm hòa, Hải Phòng vô địch sớm lượt đi

Tố Loan | 22/05/2016, 21:55

Trong khi Hải Phòng có được chiến thắng sít sao 1-0 trên sân Thanh Hóa để vô địch lượt đi V-League 2016 trước 2 lượt đấu, thì đương kim vô địch B.Bình Dương lại để tân binh Sài Gòn cầm hòa 1-1 tại Gò Đậu trong trận đấu ở vòng 11 chiều ngày 22.5.

Trên sân nhà Gò Đậu, đương kim vô địch Bexamex Bình Dương nhập cuộc nhanh, tạo ra sức ép ngay từ đầu lên Sài Gòn FC.Đội chủ nhà vẫn như mọi khi là đội chơi tấn công, trong khi đội khách chủ động lui về chơi phòng ngự phản công.

CĐV Sài Gòn FC trên sân Gò Đậu, Bình Dương

Thế nên dù cầm bóng nhiều, nhưng B.Bình Dương không thể chọc thủng hàng phòng thủ kín kẽ của CLB Sài Gòn.Trong khi đó, dù là đội bóng trẻ nhưng CLB Sài Gòn khá tự tin cầm bóng trước các đàn anh toàn là cựu binh của B.Bình Dương, nhưng lại khá đuối sức do lịch thi đấu dày đặc.

Trong một ngày thi đấu kém duyên, Lê Công Vinh bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Cú đánh đầu ở đầu hiệp 1 của Lê Công Vinh hơi nhẹ, đưa bóng bay vào ngay người thủ môn Đức Anh

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước vào hiệp 2, khi khí hậu đã mát hơn, B.Bình Dương bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, chủ nhà vấp phải sự chống trả tự tin của CLB Sài Gòn. Đội khách càng chơi càng sắc, và ấn tượng hơn khi trận này họ chỉ sử dụng 1 ngoại binh là trung vệ Andrew.

Sài Gòn FC ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số của Trịnh Duy Long (9) ở phút 64

Phút 64, tận dụng sự bất cẩn của B.Bình Dương, Trịnh Duy Long nhận đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, thoát xuống tốc độ rồi hãm ngục gọn gàng trước khi lốp bóng qua đầu Tấn Trường mở tỷ số 1-0 cho Sài Gòn FC.

Chỉ 3 phút sau, Nguyễn Anh Đức (11) đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Anh Đức đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương trong tình huống phòng ngự sơ hở gần như là duy nhất bên phía đội khách.

Những phút cuối trận, Bình Dương gây sức ép liên tục về phía khung thành Sài Gòn. Tuy nhiên, họ không thể tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm để ghi thêm bàn thắng và phải chấp nhận tỉ số hòa 1-1.

Đáng chú ý, trong hiệp hai trận đấu kể trên, HLV Nguyễn Đức Thắng nhiều lần phản ứng trọng tài Ngô Duy Lân sau các tình huống cầu thủ Sài Gòn FC bị phạm lỗi mà các trọng tài không phạt thẻ cầu thủ chủ nhà.

Đến phút 75, sau một tình huống Công Thảo của Sài Gòn FC bị Duy Khánh của B.Bình Dương 'đốn hạ', mà trọng tài Ngô Duy Lân không phạt thẻ, HLV Đức Thắng từ trong khu vực kỹ thuật đã hét to: "Trọng tài quên mang thẻ à?" Ngay lập tức, HLV trưởng của Sài Gòn FC bị truất quyền chỉ đạo trong khu kỹ thuật.

Tuy đã bị đuổi, nhưng HLV Đức Thắng vẫn cố gọi học trò ra một góc để chỉ đạo trước khi được tung vào sân. Đại diện Ban tổ chức trận đấu phát hiện và kiên quyết mời ông Thắng lên khán đài. Sau trận đấu, HLV Đức Thắng xuống sân động viên học trò, chào khán giả và từ chối họp báo.

Trong khi đó, ở trận cầu tâm điểm của vòng 11 V-League, Hải Phòng có chiến thắng sít sao 1-0 trước FLC Thanh Hóa để tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng với 28 điểm, nhiều hơn 9 điểm so với các đội xếp sau là B.Bình Dương và Thanh Hóa. Như vậy, Hải Phòng đã chính thức vô địch lượt đi V-League 2016 trước 2 lượt đấu.

Đây là thất bại khá đáng tiếc của ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa bởi đội chủ nhà đã chơi nhỉnhhơn trong phần lớn thời gian thi đấu khi nắm quyền kiểm soát bóng và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên cộng với sự xuất sắc củathủ môn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), các chân sút bên phíaThanh Hóa đã hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đội khách.

Ở chiều ngược lại, Hải Phòng thi đấu lép vế và cũng không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, các học trò HLV Trương Việt Hoàng đã tận dụng khá tốt những cơ hội họ có được và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 40, từ đường chuyền dài vào vòng cấm Thanh Hóa, hậu vệ đội chủ nhà phá bóng không dứt khoát đưa bóng đến vị trí của Lê Văn Thắng. Ở cự ly chỉ khoảng 10m, cầu thủ này tung cú sút rất căng ghi bàn thắng duy nhất, đem về 3 điểm cho Hải Phòng.

Ở trận đấu diễn ra trên sân Vinh, phong độ tồi tệ của đội bóng cuối bảng Đồng Tháp tiếp diễn khi họ để thua đậm Sông Lam Nghệ An (SLNA) 0-3. Ba bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Hồ Khắc Ngọc (phút 34), Baba (phút 44) và Quế Ngọc Hải (phút 70). Với trận thua này, Đồng Tháp mới chỉ có ba điểm sau 11 vòng đấu, xếp chót bảng và đối mặt với nguy cơ xuống chơi ở Giải hạng nhất mùa sau.

Trong khi đó, chiến thắng trước Đồng Tháp giúp SLNA cắt đứt chuỗi 5 trận không thắng, vươn lên xếp hạng 10 với 14 điểm.

Ở trận đấu còn lại diễn ra trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã đá bại QNK Quảng Nam 3-0. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công củaLoris Arnaud (phút37), Quang Hải (phút52), Hoàng Vũ Samson (phút69).

HOÀNG ANH - ẢNH: NGUYÊN TRƯƠNG

Chú thích ảnh: B.Bình Dương (áo đỏ) bị hiện tượng Sài Gòn FC cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
23 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
B.Bình Dương bị Sài Gòn FC cầm hòa, Hải Phòng vô địch sớm lượt đi