Sau khi B.Bình Dương cầm hoà không bàn thắng trước Hà Nội FC trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia, BTC giải đấu đã ra thông báo thay đổi địa điểm tổ chức trận chung kết.

B.Bình Dương vào chung kết Cúp Quốc gia, BTC đổi địa điểm thi đấu

Nguyên Huy | 12/10/2018, 11:44

Sau khi B.Bình Dương cầm hoà không bàn thắng trước Hà Nội FC trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia, BTC giải đấu đã ra thông báo thay đổi địa điểm tổ chức trận chung kết.

Không như thể thức thi đấu ở trận chung kết các mùa bóng trước đây. Trận chung kết Cúp Quốc gia 2018 sẽ chỉ có một trận duy nhất mà không có lượt đi, lượt về.

Chính vì thế, BTC giải đấu buộc phải chọn một sân trung lập về mặt địa lý giữa hai đối thủ vào tranh chung kết.Theo cách tính trên, BTC đã đưa ra hai phương án chọn địa điểm để tổ chức trận cầu cuối cùng của mùa giải.

Nếu Hà Nội FC vượt qua B.Bình Dương để có vé vào trận chung kết thì trận cầu tranh cúp giữa thầy trò Chu Đình Nghiêm và quân đoàn FLC Thanh Hoá sẽ được diễn ra trên sân Thiên Trường.

Trong trường hợp ngược lại, nếu B.Bình Dương là chủ nhân của chiếc vé chung kết thì trận đấu trên sẽ được đấu tại SVĐ Hòa Xuân, Đà Nẵng. Và mọi việc diễn ra không như tính toán của những nhà tổ chức giải đấu.

Ở trận bán kết lượt đi trên sân Hàng Đẫy, B.Bình Dương đã cầm hoà Hà Nội FC trong một trận cầu có 6 bàn thắng. Lượt về diễn ra trên sân nhà Gò Đậu, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã thủ hoà 0-0 trước những nhà vô địch V.League.

Do luật bàn thắng trên sân khách nên B.Bình Dương giành quyền vào chung kết gặp đối thủ FLC Thanh Hoá. Đây là lần thứ 5, đội bóng đại diện thủ đô thất bại ở Cúp Quốc gia. Ở 4 lần trước đó, đội bóng này đã vào đến tận trận chung kết nhưng đều bị đánh bại.

Mùa bóng năm nay, với một lực lượng hùng hậu và vô địch V.Leaque trước 5 vòng đấu, người hâm mộ rất kỳ vọng quân đàon của HLV Chu Đình Nghiêm mang về chiếc cúp vàng còn thiếu trong bộ sưu tập… Thế nhưng, đội bóng đất Thủ, một lần nữa đã làm tan mộng lần đầu tiên có cú đúp cúp vàng của Hà Nội FC.

Trước đó, binh đoàn xứ Thanh đã sớm giành quyền để lần đầu tiên có mặt ở một trận chung kết Cúp Quốc gia sau khi đánh bại SLNA với tổng tỷ số của hai trận đi và về là 1-0.

Tuy nhiên, thật bất ngờ khi BTC giải đấu ra thông báo dời địa điểm thi đấu. Theo đó, sân Tam Kỳ sẽ là nơi tổ chức trận chung kết Cúp quốc gia.

Trao đổi với truyền thông trong nước về vụ việc trên, ông Trần Anh Tú, chủ tịch VPF tiết lộ lý rằng sân Hòa Xuân từ chối tổ chức trận đấu chung kết.

Trong khi đó sân Tam Kỳ lại đồng ý nhận lời tổ chức trận đấu trên. Xét về khoảng cách thì vị trí giữa hai sân chỉ cách nhau trên dưới 80km nên cũng không gây ảnh hưởng nhiều lắm đến hai đội bóng.

Như vậy, trận chung kết giữa Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa sẽ được tổ chức vào lúc 17g ngày 15.10 trên SVĐ Tam Kỳ.

Sau trận đấu này, các tuyển thủ của cả hai đội được HLV Park Hang-seo chọn lên tuyển sẽ gấp rút bay ra Hà Nội để hội quân cùng ĐT Việt Nam, lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày 16.10.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
B.Bình Dương vào chung kết Cúp Quốc gia, BTC đổi địa điểm thi đấu