Những ngày qua, chúng ta đã nghe nói nhiều về phòng chống dịch như chống giặc, chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chiến đấu với những người bị nhiễm, nghi nhiễm như những kẻ thù", bà Mai Kiều Liên nói trong thư gửi các nhân viên của Vinamilk ngay giữa đợt cao điểm chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Bà Mai Kiều Liên: Chống dịch Covid-19 không đồng nghĩa với việc chống lại người bị nhiễm, nghi nhiễm như 'kẻ thù'

19/03/2020, 05:45

Những ngày qua, chúng ta đã nghe nói nhiều về phòng chống dịch như chống giặc, chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chiến đấu với những người bị nhiễm, nghi nhiễm như những kẻ thù", bà Mai Kiều Liên nói trong thư gửi các nhân viên của Vinamilk ngay giữa đợt cao điểm chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Bà Mai Kiều Liên

"Nữ tướng" của Vinamilk Mai Kiều Liên mong muốn thông qua bức "tâm thư" này, mỗi nhân viên đều có thể chung tay cùng với đất nước chiến thắng dịch bệnh.

Cụ thể trong thư gửi nhân viên mới đây, bà nói: "Dịch Covid-19 đã bước sang tháng thứ 3, lây lan ra 161 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và ngày càng có diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

Những ngày qua, Việt Nam chính thức bước vào cuộc chiến đầy cam go với sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 từ bên ngoài và mỗi chúng ta đều cảm nhận được những tác động của nó đối với cuộc sống hằng ngày của mình".

Trước tình hình này, bà đã gửi đến nhân viên những lời nhắn nhủ và động viên rất chân tình:

Giữ tinh thần lạc quan và hành động với ý thức trách nhiệm cao

"Bình tĩnh trước dịch bệnh, không hoang mang, lo sợ vì những tin đồn, tin giả. Hãy luôn giữ tinh thần lạc quan và tích cực, đây sẽ là liều vaccine tinh thần tốt nhất giúp tất cả chúng ta đẩy lùi dịch bệnh.

Hãy hành động với ý thức trách nhiệm cao đối với cộng đồng cũng như chính bản thân mình. Luôn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh của cơ quan chức năng và của Công ty.

Mỗi hành động dù là vô tình hay cố ý trong thời điểm dịch bệnh này đều có thể gây ra những tác động không nhỏ cho cộng đồng, vì vậy, hãy luôn cẩn trọng và trách nhiệm".

Bà nhắn những cán bộ nhân viên tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, chủ động liên hệ với công ty khi thấy tình trạng sức khỏe không đảm bảo để đề xuất làm việc tại nhà sẽ được đảm bảo mọi chế độ, quyền lợi nên "đừng lo lắng, băn khoăn".

Ứng xử văn minh với cộng đồng, tỉnh táo trước mọi thông tin

Đứng trước những luồng thông tin trái chiều về Covid-19 thời gian qua, lãnh đạo của Vinamik bày tỏ sự mong đợi "tất cả cán bộ nhân viên sẽ có cách ứng xử văn minh với cộng đồng, tử tế giữa con người với nhau và thông minh tỉnh táo trước mọi thông tin".

"Chúng ta đã thấy xuất hiện ở đâu đó có sự kỳ thị với người nhiễm bệnh, sự vô cảm và thiếu trách nhiệm với cộng đồng, sự chủ quan với chính bản thân và gia đình mình... Chính những điều này sẽ gây ra hậu quả nặng nề cho công tác phòng chống dịch bệnh của đất nước.

Những ngày qua, chúng ta đã nghe nói nhiều về phòng chống dịch như chống giặc, chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chiến đấu với những người bị nhiễm, nghi nhiễm như những kẻ thù. Chỉ có sự đồng lòng, tương thân tương ái mới giúp cộng đồng có được sức mạnh đoàn kết - đây chính là chiếc lá chắn mạnh mẽ nhất giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh.

Covid-19 đã tạo ra một không khí ảm đạm cho tất cả chúng ta vào những ngày đầu thập kỷ. Nhưng việc nó có phá hủy đi những giá trị của con người và cuộc sống hay không lại nằm ở hành động của mỗi người, ở cách chúng ta ứng xử với từng góc cạnh của đời sống xã hội".

Cuối cùng, bà gửi đến các nhân viên và gia đình lời chúc sức khỏe và bình an. "Mong tất cả chúng ta vững tâm và đồng lòng để cùng nhau chiến thắng đại dịch!", bà nói trong "tâm thư".

Các hãng hàng không gửi thư cho nhân viên động viên tinh thần, kêu gọi chia sẻ khó khăn

Ngày 13.3, Tổng giám đốc Vietnam Airlines - Dương Trí Thành đã gửi tâm thư cho nhân viên vào sau khi có thông tin nữ tiếp viên của hãng bị nhiễm Covid-19 khi phục vụ chuyến bay VN0054 trở về từ London, Anh.

"Với tổng công ty và cá nhân tôi, đây quả thực là thông tin rất buồn", ông Thành cho biết trong thư và khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng nữ tiếp viên và gia đình để vượt qua khó khăn này.

Tổng giám đốc Jetstar Pacifc - Nguyễn Thượng Hoàng Hải thì gửi thư kêu gọi chia sẻ khó khăn, cho biết từ tháng 3 đến tháng 5.2020, ban lãnh đạo giám đốc công ty tự nguyện giảm 40% lương, các phó tổng và kế toán trưởng giảm 30% lương chức danh...

CEO Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cũng cho biết, hãng này quyết định để một số cán bộ nhân viên nghỉ không lương và nghỉ luân phiên, đồng thời điều chỉnh thu nhập của những người ở lại cho đến khi thị trường phục hồi.

Với hành động tương tự, Vietjet thông báo cho biết quỹ lương phải buộc tạm thời điều chỉnh, ban giám đốc giảm 25%, phó giám đốc và trưởng phòng lần lượt 20% và 10%...

Đối với phi công, mức lương cơ bản sẽ được đảm bảo gắn với giờ bay, tiếp viên sẽ nghỉ một số ngày trong tháng không lương. Tuy nhiên, đối tượng nhân viên thu nhập dưới 10 triệu đồng hoặc ở vùng dịch sẽ không phải điều chỉnh lương.

Thi Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Mai Kiều Liên: Chống dịch Covid-19 không đồng nghĩa với việc chống lại người bị nhiễm, nghi nhiễm như 'kẻ thù'