Nữ doanh nhân sinh năm 1955 Nguyễn Thị Nga sẽ vẫn là một trong các thành viên chủ chốt của SeABank với chức vụ Phó chủ tịch thường trực HĐQT.

Bà Nguyễn Thị Nga đã rời ghế Chủ tịch HĐQT SeABank

07/05/2018, 15:21

Nữ doanh nhân sinh năm 1955 Nguyễn Thị Nga sẽ vẫn là một trong các thành viên chủ chốt của SeABank với chức vụ Phó chủ tịch thường trực HĐQT.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga - Ảnh từ Zing.vn

Tại kỳ đại hội cổ đông thường niên 2018 diễn ra hồi trung tuần tháng 4.2018, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới 2018 - 2023.

Theo đó, người thay thế bà Nguyễn Thị Nga ở vị trí HĐQT SeABank là ông Lê Văn Tần, vốn là phó tổng giám đốc phụ trách điều hành. Tuy vậy, bà Nga vẫn là thành viên HĐQT với chức danh phó chủ tịch thường trực, bên cạnh đó là các thành viên Lê Văn Tần, Lê Thu Thủy, Khúc Thị Quỳnh Lâm, Hoàng Minh Tân, Bùi Trung Kiên và Ngô Thị Nhài.

SeABank cho biết NHNN đã chấp thuận các chức danh chủ tịch và phó chủ tịch mới được bầu. Con gái bà Nga là bà Lê Thu Thủy là phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng Giám đốc thứ nhất được cử phụ trách điều hành ngân hàng thay ông Lê Văn Tần. Bà Khúc Thị Quỳnh Lâm cũng là phó chủ tịch HĐQT.

Về Ban kiểm soát, SeABank đã bầu ra 3 thành viên là bà Đoàn Thị Thanh Hương (trưởng ban), bà Nguyễn Thị Phương và bà Vũ Thị Ngọc Quỳnh.

Như vậy sau 11 năm nắm giữ, nay bà Nguyễn Thị Nga đã chính thức rời ghế Chủ tịch HĐQT SeABank. Trong một lần trả lời phỏng vấn Zing, bà có nói: "Ở BRG không có gia đình trị, mà là cộng đồng ở đó người có trí tuệ, người có khả năng lãnh đạo sẽ làm lãnh đạo, có khả năng kế toán làm kế toán, có khả năng công nhân làm công nhân. Ở đây, chúng tôi không có khái niệm cha truyền con nối. Ai làm được việc gì sẽ làm việc đó".

Đây cũng là động thái nhằm tuân thủ quy định tại luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi, có hiệu lực từ ngày 15.1.2018. Theo luật thì chủ tịch HĐQT, chủ tịch hội đồng thành viên (HĐTV), tổng giám đốc/giám đốc của một tổ chức tín dụng (ngân hàng) không được đồng thời là chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, chủ tịch HĐTV, thành viên HĐTV, chủ tịch công ty, tổng giám đốc hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

Hiện bà Nguyễn Thị Nga còn tham gia điều hành tại hàng loạt doanh nghiệp thuộc BRG Group như Công ty Intimex Việt Nam, Công ty TNHH Khách sạn Nhà hát, Khách sạn Thắng Lợi, Công ty CP Du lịch dịch vụ Hà Nội.

A.Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Nguyễn Thị Nga đã rời ghế Chủ tịch HĐQT SeABank