Khoảng đêm nay (30.4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Bắc bộ trời chuyển lạnh, mưa to nhiều nơi

Thu Anh | 30/04/2022, 07:45

Khoảng đêm nay (30.4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (30.4), bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ; từ gần sáng và ngày mai (ngày 1.5) ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối nay đến ngày 1.5 ở Bắc Bộ và từ gần sáng ngày 1.5 đến ngày 2.5 ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1.5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 18-21 độ, vùng núi Bắc Bộ chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-18 độ.

Khu vực Hà Nội từ đêm nay (30.4) đến ngày 1.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 1.5 trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

bac-bo-troi-chuyen-lanh-mua-to-nhieu-noi.gif
Đêm 30.4, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc bộ - Ảnh: NCHMF

Ngoài ra, ngày và đêm hôm qua (29.4), ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (lượng mưa tính từ 7 giờ ngày 29.4 đến 3 giờ ngày 30.4) như: Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) 118mm, Trảng Bom (Đông Nai) 150mm, Thạnh Trị (Sóc Trăng) 130mm,…

Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22,0-25,0 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam nên từ chiều tối nay (30.4) đến ngày 1.5, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm/đợt, có nơi trên 100mm/đợt.

Từ gần sáng mai (1.5) đến ngày 2.5, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp ở phía Nam có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc nên từ nay (30.4) đến ngày 2.5, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to, lượng mưa 70-100mm, có nơi trên 120mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp

Bài liên quan
Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới
Khoảng gần sáng ngày mai (13.2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc bộ trời chuyển lạnh, mưa to nhiều nơi