UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định cách ly xã hội đối với hai huyện Hiệp Hòa và Yên Thế kể từ 12 giờ ngày 26.5 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Giang cách ly xã hội thêm hai huyện

P.V | 26/05/2021, 17:10

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định cách ly xã hội đối với hai huyện Hiệp Hòa và Yên Thế kể từ 12 giờ ngày 26.5 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

cach-ly22.jpg
Một chốt kiểm dịch tại Bắc Giang

Theo quyết định này, việc thực hiện cách ly xã hội gồm các nội dung chính như: cách ly xã hội phải bảo đảm theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Quyết định được UBND tỉnh đưa ra trong bối cảnh Bắc Giang ghi nhận 1.481 bệnh nhân, chiếm gần một nửa tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 cả nước.

Chính quyền yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động trên địa bàn huyện.

Người dân ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2 m khi giao tiếp. Không tập trung quá 2 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Dừng các hoạt động tổ chức lễ hội, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

UBND tỉnh Bắc Giang giao Công an tỉnh phối hợp với UBND hai huyện Hiệp Hòa và Yên Thế chỉ đạo lập các chốt kiểm soát kể từ trước 12 giờ ngày 26.5; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các khu vực, địa bàn phong tỏa; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Từ ngày 18.5 đến nay, 6 trong 10 đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Bắc Giang gồm Việt Yên, Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam, Hiệp Hòa và Yên Thế đã cách ly xã hội. Người dân 4 huyện, thành phố còn lại gồm TP.Bắc Giang, Tân Yên, Lục Ngạn, Sơn Động được yêu cầu không ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang cách ly xã hội thêm hai huyện