Để xảy ra nhiều thiếu sót và nhận hỗ trợ kinh phí đào tạo không đúng quy định, một Bí thư huyện ở Bạc Liêu bị đề nghị kỷ luật.

Bạc Liêu: Đề nghị kỷ luật Bí thư huyện nhận tiền hỗ trợ sai quy định

Văn Em | 30/03/2019, 13:00

Để xảy ra nhiều thiếu sót và nhận hỗ trợ kinh phí đào tạo không đúng quy định, một Bí thư huyện ở Bạc Liêu bị đề nghị kỷ luật.

Ngày 30.3, Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biếtỦy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có tờ trình đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu xem xét, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Nguyễn Huy Dũng, Bí thư Huyện ủy Hòa Bình vì có nhiều sai sót.

Người đứng đầu Đảng bộ huyện Hòa Bình được cho là đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc xem xét, cho ý kiến bổ nhiệm lại đối với cán bộ; bản thân được cử đi đào tạo sau đại học và nhận hỗ trợ kinh phí đào tạo không đúng quy định. Ông này cũng còn thiếu sót, khuyết điểm, hạn chế trong việc sử dụng xe công.

"Việc xem xét kỷ luật phải thông qua Ban Chấp hành Đảng bộ trong kỳ họp sắp tới mới có quyết định cụ thể", lãnh đạo Tỉnh ủy Bạc Liêu nói và cho biếtdo ông Dũng là Tỉnh ủy viên nên phải làm theo quy trình.

Ngoài ra, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Hòa Bình Võ Văn Minhcũng bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu kỷ luật bằng hình thức khiển trách, do vi phạm quy định của Đảng trong việc đề bạt, giới thiệu cán bộ ứng cử không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định...

Cùng bị hình thức kỷ luật cảnh cáo còn có ông Long Quang Dũng,ông Phạm Chí Nguyện -Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐND H.Hòa Bình, vì chủ quan, thiếu kiểm tra, chấp hành chưa nghiêm nguyên tắc tài chính dẫn đến vi phạm trong việc quản lý, sử dụng tài chính của đơn vị.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Bí thư Huyện ủy Hòa Bình cho biết bản thân không có ý kiến gì, đang chờ Ban Chấp hành Đảng bộ xem xét, vì trước đó đã có giải trình với Ủy ban Kiểm tra.

Hoàng Hạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Đề nghị kỷ luật Bí thư huyện nhận tiền hỗ trợ sai quy định