Người dân giáo xứ Bến Bàu, xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân vừa tạo hình xong cây thông Noel từ 1.200 chiếc nón lá. Đây được xem là một trong những cây thông "độc lạ" ở xứ Bạc Liêu.
Câu chuyện văn hóa

Bạc Liêu: Độc đáo cây thông Noel được làm từ 1.200 chiếc nón lá

Trần Khải 21/12/2023 19:20

Người dân giáo xứ Bến Bàu, xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân vừa tạo hình xong cây thông Noel từ 1.200 chiếc nón lá. Đây được xem là một trong những cây thông "độc lạ" ở xứ Bạc Liêu.

Sau nhiều ngày miệt mài tạo hình, người dân giáo xứ Bến Bàu, xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân đã hoàn thành xong "tác phẩm" để chào đón lễ Giáng sinh. Đó là cây thông Noel độc đáo, "siêu dễ thương" được tạo thành từ 1.200 chiếc nón lá.

1(1).jpg
Cây thông được tạo hình từ 1.200 chiếc nón lá

Cây thông có độ cao hơn 20m với 4 tầng tháp nên rất nổi bật. Ngoài ra, ở mỗi chiếc nón đều được lắp đặt bóng đèn bên trong và đèn nháy xung quanh.

Theo bà con giáo xứ Bến Bàu, khung sườn của cây thông được làm bằng sắt nên rất chắc chắn. Ban ngày, những chiếc nón lá đung đưa trong gió tạo nên vẻ đẹp thơ mộng. Khi đêm đến, hệ thống đèn led được thắp sáng, cây thông trở nên lung linh, huyền ảo khiến cho người dân nơi đây thêm háo hức mong chờ đêm Giáng sinh.

“Cây thông được làm bằng nón lá rất cầu kỳ. Việc lên ý tưởng và hoàn thành cây thông này cho thấy sự khéo léo, tài hoa của những người thợ giáo dân nơi đây”, chị Nguyễn Mộng Thúy, một người dân địa phương đến chiêm ngưỡng cây thông nhận xét.

2.jpg
Người dân chụp ảnh bên cây thông độc lạ

Bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, một giáo dân họ đạo Bến Bàu, chia sẻ: “Hình ảnh cây thông thể hiện niềm vui của Thiên chúa đến với nhân loại trong lễ Giáng sinh. Khi kết hợp cùng với những chiếc nón lá sẽ tạo sự giao thoa về văn hóa, bản sắc của địa phương. Với nét đẹp độc đáo mang bản sắc của người Việt Nam, cây thông Noel không chỉ được sự đón nhận từ người Công giáo trong họ đạo, mà còn của tất cả mọi người dân ở quê hương xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân, cũng như những địa phương lân cận”.

Linh mục Nguyễn Văn Trực, Chánh xứ họ đạo Bến Bàu cho biết, ý tưởng tạo hình cây thông Giáng sinh này với mục đích sử dụng những sản phẩm truyền thống của người địa phương như lễ vật kính dâng Chúa, với một niềm tin cùng lòng thành kính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Độc đáo cây thông Noel được làm từ 1.200 chiếc nón lá