Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người dân 3 huyện và TP.Bắc Ninh không ra khỏi nhà sau 20 giờ nếu không có việc cần thiết.

Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 20 giờ

Tuyết Nhung | 24/05/2021, 22:28

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người dân 3 huyện và TP.Bắc Ninh không ra khỏi nhà sau 20 giờ nếu không có việc cần thiết.

Tối ngày 24.5, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc gửi các huyện, thị xã, thành phố và các sở ban ngành về việc quản lý cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

anh-dai-dien.png
Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người dân 3 huyện và TP.Bắc Ninh không ra khỏi nhà sau 20 giờ nếu không có việc cần thiết - Ảnh: Internet

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để chủ động ứng phó với các tình huống cấp bách có thể xảy ra, đồng thời nhằm giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện Thuận Thành, Quế Võ, Yên Phong và thành phố Bắc Ninh tập trung chỉ đạo nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo phương châm: “Gia đình cách ly với gia đình, thôn/xóm/khu phố cách ly với thôn/xóm/khu phố, xã cách ly với xã, phường cách ly với phường”.

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác.

"Người dân không ra đường sau 20 giờ trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về,... phải có giấy tờ liên quan như: thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác", Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đề nghị lực lượng chức năng chủ động lập, quản lý các điểm chốt chặn và áp dụng các biện pháp thực hiện nghiêm, có hiệu quả. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc khống chế không để dịch bệnh phát sinh trong cộng đồng và phối hợp quản lý, yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tính đến 18 giờ ngày 24.5, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 512 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó huyện Thuận Thành vẫn nhiều nhất tỉnh với 398 trường hợp.

Sau Bắc Giang, tỉnh Bắc Ninh là một trong những khu vực có số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất cả nước hiện nay. Trước tình hình cấp bách này, tại cuộc họp trực tuyến với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sáng 24.5, tỉnh Bắc Ninh đề nghị Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan hỗ trợ, nâng công suất Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 lên 500 giường, hỗ trợ nhân lực để triển khai thêm 50 giường bệnh ICU tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 100 giường điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện dã chiến số 1 (huyện Tiên Du).

Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu sớm ban hành hướng dẫn cách ly F1 tại nhà để tỉnh triển khai thí điểm cách ly y tế tại nhà khi số trường hợp mắc tăng cao, quá công suất các khu cách ly tập trung, bổ sung thêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 3…

Bài liên quan
Tối 22.5 thêm 73 ca mắc COVID-19 trong nước, Bắc Ninh và Bắc Giang chiếm 64 ca
Tối 22.5 có 73 ca mắc COVID-19 trong nước tại 8 địa phương, riêng Bắc Giang và Bắc Ninh đã chiếm đến 64 ca. Việt Nam hiện có 5.086 bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
một giờ trước Thị trường và chính sách
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 20 giờ