Một bác sĩ gốc Việt qua đời vì COVID-19 tại Quebec, Canada, giới chức nước này cho biết.

Bác sĩ gốc Việt qua đời ở tuổi 44 vì COVID-19 tại Canada

17/04/2020, 17:32

Một bác sĩ gốc Việt qua đời vì COVID-19 tại Quebec, Canada, giới chức nước này cho biết.

Bác sĩ Đào Huy Hào qua đời khi tuổi đời còn rất trẻ - Ảnh: Internet

Hãng tin CBC dẫn lời ông Horacio Arruda, Giám đốc Sở y tế Quebec, ngày 16.4 cho biết bác sĩ gốc Việt, Đào Huy Hào, 44 tuổi, đã trở thành bác sĩ đầu tiên ở địa phương này tử vong sau khi mắc COVID-19. Ông Arruda cho biết thêm, bác sĩ Đào Huy Hào không tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 và có thể đã lây bệnh từ nơi khác.

Vị bác sĩ này nói thêm, sự ra đi của bệnh nhân trên là lời cảnh báo “virus có thể tấn công bất cứ nơi nào. Tất cả chúng ta đều rất nhạy cảm và việc tuân thủ các quy định là điều tối quan trọng”, ông nói.

Hiệp hội Y tế Canada cũng bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với gia đình, đồng nghiệp và bạn bè của bác sĩ đã mất. “Cộng đồng y tế tưởng nhớ sự mất mát của một người trong số chúng ta cũng như nhớ tới những người đã mất trên khắp đất nước và thế giới”.

Bác sĩ Đào Huy Hào là nhân viên y tế đầu tiên tại ở Quebec, Canada qua đời vì COVID-19 - Ảnh: Internet

Đào Huy Hào là một bác sĩ gốc Việt đang công tác tại cơ quan y tế công cộng vùng Montérégie, đồng thời cũng là giáo sư giảng dạy khoa học sức khỏe tại ĐH Sherbrooke ở thành phố Longueuil, Que.

Trong giai đoạn 2016 - 2017, bác sĩ Đào đã làm việc cho Viện y tế công cộng Quebec (INSPQ), nơi hiện đang là đơn vị tuyến đầu chống lại sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Bác sĩ Đào được cho là người trẻ tuổi nhất trong số 630 bệnh nhân tử vong vì COVID-19 ở Quebec. Tính đến ngày 15.4, Quebec chỉ ghi nhận 3 trường hợp tử vong do COVID-19 dưới 50 tuổi.

Báo Journal de Montréal đưa tin về bác sĩ gốc Việt Đào Huy Hào - Ảnh: Internet

Báo JdM đã miêu tả bác sĩ Đào là một người tâm huyết và đam mê đối với lĩnh vực y tế cộng đồng, đáng tiếc là anh đã qua đời khi tuổi đời còn khá trẻ. Được biết, bác sĩ Đào đặc biệt quan tâm đến việc tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng về chất gây nghiện từ lâu đã trở thành vấn nạn tại Canada, và năm ngoái anh đã nhận được một khoản tài trợ nghiên cứu từ chính phủ.

Theo dữ liệu trên trang web Worldometers, tính đến hôm nay 17.4, Canada đã ghi nhận hơn 30.000 ca mắc COVID-19, trong đó gần 1.200 trường hợp đã tử vong.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ gốc Việt qua đời ở tuổi 44 vì COVID-19 tại Canada