Trong buổi khám y tế định kỳ hàng năm ở trường theo quy định, nữ sinh lớp 12 trường L. tố bị bác sĩ nam xâm hại. Cụ thể hơn, bác sĩ nghe nhịp tim nhưng đặt ống nghe cả 2 bên ngực, ấn ống nghe ở chính giữa ngực và ngồi banh rộng kẹp chặt hai chân nữ sinh.

Bác sĩ nghe nhịp tim cả 2 bên ngực ở trường, nữ sinh lớp 12 uất ức viết tâm thư

Hồng Quân | 05/09/2017, 17:13

Trong buổi khám y tế định kỳ hàng năm ở trường theo quy định, nữ sinh lớp 12 trường L. tố bị bác sĩ nam xâm hại. Cụ thể hơn, bác sĩ nghe nhịp tim nhưng đặt ống nghe cả 2 bên ngực, ấn ống nghe ở chính giữa ngực và ngồi banh rộng kẹp chặt hai chân nữ sinh.

Xem thêm:Tin đồn Shigeo Tokuda, sao phim người lớn già nhất qua đời làm dân mạng Việt sôi sục

Duy Mạnh chửi sấp mặt kẻ tung tin cụ Shigeo Tokuda qua đời

Theo nữ sinh Hải Phòng, nhiều bạn nữ khác cũng bị tình trạng tương tự nhưng không dám lên tiếng. Không những thế, nữ sinh còn cho biết bác sĩ đề nghị cô 'kéo rộng cái áo ngực ra'. Khi khám răng thì nữ sinh bị bác sĩ sờ má và vuốt cằm.

Quá bức xúc, nữ sinh đã viết tâm thư tố cáo hành vi của bác sĩ này với toàn thể nhàtrường. Trong thư, cô nhấn mạnh không tráchtrường vì năm ngoái khám vẫn bình thường, mà chỉ trích bác sĩ đạo đức giả kia. Nội dung tâm thư như sau:

Chào mọi người,

Em là một nữ sinh khối 12. Em thật sự rất bức xúc nên viết confession này.

Chuyện là chiều nay, khối 12 khám sức khỏe theo quy định. Nếu chỉ khám không thì không có chuyện gì xảy ra. Có lẽ em chỉ dùng một cụm từ “xâm hại” để nói đến hành vi của một vị bác sĩ nam với em cũng như nhiều bạn nữ khối 12 khác trong chiều nay. Em chưa thấy bác sĩ nào nghe nhịp tim giữa cả bên ngực trái và bên phải. Em không hiểu bác sĩ ấy còn ấn ống nghe ở chính giữa ngực em để làm gì? Em cảm thấy khó hiểu và uất ức.

Bác sĩ ấy không dừng lại ở đó. Có một câu nói khiến em suy nghĩ: “Em ơi, kéo rộng cái áo trong ra”. Cho em hỏi ngu một tí: “Ơ, thế tim nằm ở bên phải và được nối bằng dây áo ngực à?”.

Chưa hết, em không biết mấy anh chị Đại học Y có được dạy cái dáng ngồi banh rộng hai chân để kẹp chặt hai chân của bệnh nhân không ạ? Đến bây giờ, 17 tuổi sờ má, vuốt cằm là khám răng. Không biết bác sĩ ấy khám trĩ thì thế nào và một số hành vi không thể chấp nhận được nữa. Thời gian khám của mỗi bạn phụ thuộc vào độ trắng của da và size áo ngực ạ? Em thật sự rất tức giận hành vi của vị bác sĩ mà được gọi là “lương y như từ mẫu”. Đạo đức nghề nghiệp ở đâu?

Em viết bài này muốn nhấn mạnh rằng, em không muốn trách nhà trường, không trách các thầy cô đã gọi đoàn y tế này vì những năm trước đi khám vẫn bình thường ạ. Em trách con người đạo đức giả kia. Em muốn cho toàn thể trường THPT L. biết về tâm trạng của em cũng như các bạn về buổi chiều nay. Em muốn ngày mai các bạn nữ khối 10 và 11 không bị tình trạng như bọn em.

Đây là toàn bộ suy nghĩ của em về sự việc không may ngày hôm nay. Nếu có lời lẽ thái quá, mong mọi người bỏ qua. Âu cũng do sự tức giận và bức xúc.

Em xin chân thành cám ơn ạ.

Tâm thư của nữ sinh lớp 12 bị bác sĩ nghe nhịp tim cả 2 bên ngực.

Đọc xong tâm thư này, bạn của một nữ sinh khác cũngbị bác sĩ kia giở trò như vậy cho hay: “Rất may là hôm nay đã có người đứng ra lên tiếng. Chia sẻ riêng hôm nay, bạn của mình cũng thấy có dấu hiệu bất thường như vậy nhưng lại không dám lên tiếng. Đây là hồi chuông cảnh giác không chỉ cho các bạn nữ mà còn cả các bạn nam nữa”.

Nhiều học sinh khác kêu gọi nhà trường xử lý nghiêm bác sĩ có dấu hiệu xâm hại các nữ sinh.

Về chuyện trên,ông T.Đ.N hiệu trưởng Trường THPT L. cho biết, trường có tổ chức khám sức khỏe cho các học sinh khối 12sáng 26.8 theo hợp đồng ký với phòng khám đa khoa Hiện đại (thuộc Công ty TNHH Hòa Nga).

Sự việc các em học sinh đưa thông tin khám bệnh cho các nữ sinh lên mạng cũng nhiều vấn đề lắm. Cơ bản thì chuyên môn ngành y người ta thực hiện theo đúng chuyên môn, còn học sinh thì chia sẻ theo nhiều góc độ khác nhau.

Tại buổi làm việc với phía nhà trường, nam bác sĩ giải thích làm đúng chuyên môn nghiệp vụ. Phần khám nội, khám tim và phổi thì nên khám như thế nào. Do phòng khám chứa 20-30 người, lại ồn ào nên khó mà có kết quả chính xác. Ở độ tuổi các em có nhiều điểm nhạy cảm”, ông N. chia sẻ.

Chân dung đại gia Trung Tín cưới Hoa hậu Thu Thảo vào tháng 10. Xem chi tiết tại đây

Ngày 6.10.2017, Hoa hậu Đặng Thu Thảo và doanh nhân Trung Tín sẽ kết hôn sau hơn 2 năm hẹn hò.

Diễn viên Phạm Bảo Anh sốc với cái kết phim Người phán xử, thôi đóng Bảo Ngậu ở phần 2 vì sợ thấy anh hùng bàn phím chửi thề:

Ngoài ra, Bảo Anh còn chia sẻ về vai diễn yêu thích nhất trong Người phán xử, món ăn ghét nhất, cách nằm vùng...

Xem thêm:Bạn gái được thợ sửa xe nuôi ăn học theo đại gia, bỏ 60 ngàn có vợ Sa Pa xinh như hoa?

Nữ sinh lật tẩy thanh niên đăng ảnh khoả thân tự xưng thầy giáo trường cấp 3 ở Tiền Giang

Con gái 14 tuổi đua xe quanh Hà Nội bị tai nạn, mẹ mắng: 'Mày chết đi tao mừng'

Nghẹn lòng người thợ xây mất mẹ, vợ, con chưa sinh trong một buổi chiều

Phật tử đua nhau vơ vét đồ cúng trong chùa ngày rằm tháng 7

Hot girl GrabBike đau khổ vì ế ẩm ngày lễ, bị khách nữ chơi xấu

Phượt thủ chạy mô tô 300 triệu 160km/h qua mặt thách thức CSGT Sài Gòn

Rùng mình lý do trước khi chôn người chết không được để quan tài chạm đất

Ớn lạnh nghe chuyện Lê Công Tuấn Anh, Minh Thuận, Duy Nhân 'về thăm người thân'

Đám đông Vũng Tàu xem đại nhạc hội đạp bẹp và bể kính ô tô, theo Issac vào WC

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ nghe nhịp tim cả 2 bên ngực ở trường, nữ sinh lớp 12 uất ức viết tâm thư