Tết đến xuân về là dịp để con người ta trở về với những giá trị của nguồn cội, của bản sắc văn hóa truyền thống. Trong không khí chào đón Tết âm lịch của cư dân châu Á đang đến gần, Một Thế Giới muốn đem đến cho độc giả một chuyến hành trình “Về nguồn” đầy ý nghĩa với những sáng tạo của giới Showbiz – Thời trang. 

Bài 1: Thời trang, tín ngưỡng văn hóa và 12 con giáp

Một Thế Giới | 20/02/2015, 15:14

Tết đến xuân về là dịp để con người ta trở về với những giá trị của nguồn cội, của bản sắc văn hóa truyền thống. Trong không khí chào đón Tết âm lịch của cư dân châu Á đang đến gần, Một Thế Giới muốn đem đến cho độc giả một chuyến hành trình “Về nguồn” đầy ý nghĩa với những sáng tạo của giới Showbiz – Thời trang. 

Khởi đầu sẽ là câu chuyện về Giai thoại phương Đông từ tín ngưỡng và không gian văn hóa cho đến những giai nhân tuyệt sắc với cách phục trang, phục sức độc đáo. Tiếp theo là cú lội ngược dòng ngoạn mục tìm về tinh hoa Văn hóa Việt pha trộn với tinh thần đương đại trong nghệ thuật và thời trang. 

Tín ngưỡng và không gian huyền hoặc

12 con Giáp là tín ngưỡng gắn liền với cuộc sống của người Á Đông. Vài năm trước đây, chương trình THTT ăn khách Asia’s Next top model của Singapore đã tổ chức một phần thi chụp ảnh về chủ đề này. Người mẫu đến từ các quốc gia Châu Á được hóa thân vào hình tượng 12 con vật khác nhau trong những trang phục và cách hóa trang ấn tượng. Đại diện đến từ VN, người mẫu Thùy Trang đã thể hiện hình tượng con Dê dễ nhận thấy qua họa tiết mô phỏng nghệ thuật rối bóng của Trung Quốc.
Bai 1: Thoi trang, tin nguong van hoa va giai nhan-hinh-anh-1
Người mẫu Thùy Trang hóa trang trong hình tượng con Dê, biểu tượng của Năm 2015
Bai 1: Thoi trang, tin nguong van hoa va giai nhan-hinh-anh-2
Cuộc thi Asia’s Next top model với chủ đề chụp ảnh 12 con giáp  

Không chỉ khai thác tín ngưỡng - tôn giáo phương Đông, các tạp chí thời trang danh tiếng xuất xứ từ Tây phương còn sưa sưa sáng tạo những khuôn hình thời trang tuyệt mỹ trong không gian danh lam thắng cảnh Á Đông, từ nơi đình chùa miếu mạo, những khu vườn thượng uyển xinh đẹp cho đến những loài cây quí biểu tượng cho người quân tử như tre trúc, những linh vật tượng trưng cho sự trường thọ như hồng hạc, những sắc màu nóng mang vượng khí cho một năm mới may mắn…

Bai 1: Thoi trang, tin nguong van hoa va giai nhan-hinh-anh-3
 Không gian danh lam thắng cảnh Á Đông trên tạp chí thời trang danh tiếng thế giới 
Ngoài ra, cặp mắt xanh của người Tây phương còn khám phá ra sự pha trộn kì thú trong không gian cổ kính với nét đô thị hiện đại Á Đông ở những tòa nhà cao tầng đặt linh vật trông giữ ngay thềm cửa, trong những nhu yếu phẩm - thức ăn đồ uống (như hộp mì hay túi trà) được dùng để làm đạo cụ cho người mẫu diễn xuất và tạo dáng trong tư thế “chồng cây chuối” - lộn ngược đầu xuống đất.
Bai 1: Thoi trang, tin nguong van hoa va giai nhan-hinh-anh-4
 Sự pha trộn kì thú trong không gian cổ kính với nét hiện đại Á Đông
Những trang giai nhân tuyệt sắc
Tuyệt đỉnh hơn nữa là sự hiện diện của các celeb đình đám thế giới trong những bộ xiêm áo uy nghi lộng lẫy Á Đông trên khung cảnh thuần túy Á Đông, một cách vinh danh nền văn hóa Á Châu từ người mang dòng văn hóa khác. Ngôi sao âm nhạc người Mỹ Katty Perry đã mặc chiếc đầm đỏ - màu biểu trưng của sự may mắn khoe vẻ thanh tân bên những cành đào hồng tươi sắc. Những đệ nhất giai nhân gốc Á cũng không hề bỏ lỡ cơ hội thể hiện sự kiêu hãnh về nguồn gốc xuất xứ của mình. “Nữ hoàng nhan sắc” làng giải trí Hoa ngữ Phạm Băng Băng khiến người công chúng khuynh đảo khi xuất hiện “nghiêng thành đổ nước” trên tạp chí Marie Claire với kiểu make up lông mày như nét chữ Tàu và đôi môi đỏ. Mỹ nhân trùng tên khác họ - Lý Băng Băng lại xuất hiện theo một cách khác ít chói lóa hơn, nền nã nhưng không kém vẻ kiều diễm khi diện “áo gấm xông hương” vươn tay dưới cành trúc hay e ấp trong những chiếc ô màu đỏ.
Bai 1: Thoi trang, tin nguong van hoa va giai nhan-hinh-anh-5
 Ngôi sao âm nhạc người Mỹ Katty Perry khoe sắc trong khung cảnh và trang phục Á Đông
 
Bai 1: Thoi trang, tin nguong van hoa va giai nhan-hinh-anh-6
 
Bai 1: Thoi trang, tin nguong van hoa va giai nhan-hinh-anh-7

Nữ hoàng nhan sắc” làng giải trí Hoa ngữ Phạm Băng Băng xuất hiện “nghiêng thành đổ nước” trên tạp chí Marie Claire 

Bai 1: Thoi trang, tin nguong van hoa va giai nhan-hinh-anh-8
Mỹ nhân Lý Băng Băng nền nã trong áo nhung áo gấm 

Trương Quang Diệu


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 1: Thời trang, tín ngưỡng văn hóa và 12 con giáp