Việc đặt ra câu hỏi cho bản thân trước khi kết hôn rất cần thiết, bởi vì nhờ như vậy bạn mới có thể xác định xem bản thân mình đã thực sự sẵn sàng cho cuộc hôn nhân hay hoàn toàn hài lòng với người bạn đời tương lai hay không.

Bạn đã sẵn sàng để kết hôn chưa?

La Hường | 30/04/2018, 12:56

Việc đặt ra câu hỏi cho bản thân trước khi kết hôn rất cần thiết, bởi vì nhờ như vậy bạn mới có thể xác định xem bản thân mình đã thực sự sẵn sàng cho cuộc hôn nhân hay hoàn toàn hài lòng với người bạn đời tương lai hay không.

Hôn nhân là chuyện hệ trọng của đời người, nó không những liên quan đến hai người mà còn là sự liên kết giữa hai gia đình. Một câu “Mình kết hôn đi" rất dễ nói, nhưng làm sao để gắn bó với nhau suốt nửa đời còn lại thì không hề đơn giản chút nào. Để làm được điều đó, bạn cần chắc chắn bản thân mình đã suy nghĩ kĩ càng thông qua 1 vài câu hỏi dưới đây:

Bạn đã sẵn sàng để kết hôn chưa?

Đây là câu hỏi quan trọng nhất mà bạn cần hỏi chính mình trước khi kết hôn.Bạn phải tự hỏi mình rằng liệu bạn chấp nhận đám cưới là vì thật lòng muốn như vậy hay do áp lực từ gia đình, xã hội?Nếu cuộc hôn nhân này không xuất phát từ mong ước của chính bản thân bạn thì nó chỉ làm mất thời gian, đồng thời khiến cho bạn mãi mãi cũng không bao giờ cảm thấy hạnh phúc. Đừng vội vã mà hãy suy nghĩ thật thấu đáo bạn nhé.

Bạn có thật sự yêu người này?

Nếu ngay cả bản thân bạn cũng không hiểu rõ cảm xúc và tình cảm của mình, vậy thì khoan hãy kết hôn. Đừng ở bên cạnh một người vì họ lo lắng cho bạn, chu cấp vật chất cho bạn mà bạn hoàn toàn không thoải mái hay không yêu họ. Đừng lãng phí cuộc sống và thời gian cả hai cho những tình cảm mông lung vô định bạn nhé.

Bạn yêu 'một nửa' vì điều gì?

Tình dục là một vấn đề nhạy cảm đối với bất kỳ cặp đôi nào. Trước khikết hôn, bạn cần biết người đó có yêu mình thực sự hay chỉ yêu mình khi ở trên giường. Nó rất nhạy cảm, nhưng để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bạn cần biết chắc chắn.

Bạn có thể chấp nhận con người thật của đối phương?

Rất nhiều người sau khi kết hôn thường phàn nàn rằng người phối ngẫu của họ dường như đã thay đổi và không còn là người mà họ đã từng yêu. Vậy thì ngay lúc này, hãy đặt ra những giả thuyết, nếu như đối phương trở thành một người trái ngược hoàn toàn với bây giờ, liệu bạn có còn yêu họ say đắm như lúc đầu?

Bạn sẽ có bao nhiêu đứa con?

Bạn sẽ có con? Nếu có thì sẽ sinh mấy người con? Bao nhiêu thời gian bạn sẽ dành cho gia đình của mình? Vai trò của gia đình trong cuộc sống của bạn là như thế nào? Đó là những vấn đề thường dẫn đến sự tranh cãi giữa các cặp vợ chồng. Chính điều đó khiến bạn và 'một nửa' của mình phải cùng nhau trả lời những vấn đề này trước khi quyết định tiến tới hôn nhân.

Ai là người giữ tiền?

Tài chính là một vấn đề phức tạp với các cặp đôi đang yêu và với cả những cặp vợ chồng. Trước khi quyết định kết hôn, hãy đặt cho nhau câu hỏi'ai sẽ quản lý tiền', 'ai sẽ cầm thẻ', 'mức độ đóng góp trong các chi phí gia đình của mỗi người'... Có thể bạn cho rằng đây là những thứ nhạy cảm và làm mất lòng tin với nhau. Nhưng không! Hãy hỏi nhau trước khi cưới để tránh sau khi đã về chung một nhà mới nảy sinh rắc rối ở vấn đề này.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đã sẵn sàng để kết hôn chưa?