Bạn đang muốn giảm cân, hay muốn duy trì vóc dáng chuẩn nhưng thật khó để lựa chọn giữa gym và yoga?

Bạn gái nên lựa chọn thế nào giữa gym và yoga?

Một Thế Giới | 15/09/2015, 09:00

Bạn đang muốn giảm cân, hay muốn duy trì vóc dáng chuẩn nhưng thật khó để lựa chọn giữa gym và yoga?

Mọi hoạt động thể thao đều tốt cho tinh thần lẫn thể chất, tuy nhiên mỗi bộ môn sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả nhất định. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kĩ mình cần gì, muốn gì giữa yoga hay gym để lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp.

Lợi ích của tập gym
Tập gym giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể rất hiệu quả. Tác dụng của tập gym mang lại không chỉ vòng eo thon gọn, săn chắc, vóc dáng cân đối bên cạnh đó tập gym còn giúp tăng nhịp tim, cải thiện sức khỏe và tăng khả năng chịu đựng.
Tập gym sẽ giúp bạn có thân hình đẹp, săn chắc nếu tập thường xuyên và đúng cách cùng với sự kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp. 
Ban gai nen lua chon the nao giua gym va yoga?-hinh-anh-2
 
Đối với người béo tập gym có tác dụng giảm mỡ thừa, khiến cơ bắp săn chắc và thân hình thon gọn. Đối với người gầy  thì tập gym giúp tăng cân, cơ thể săn chắc, khỏe khoắn. Với người có thể trạng cân đối, tập gym có tác dụng giúp cơ thể phát triển đều đặn và đẹp hơn.
Tập gym còn  giúp kích thích tăng vòng 1,vòng 3 và giảm vòng eo nhờ những bài tập như tập tạ, chạy bộ, đạp xe,… Nhờ vậy chị em nhanh chóng có thân hình gợi cảm bụng phẳng, eo thon như mong muốn.
Ban gai nen lua chon the nao giua gym va yoga?-hinh-anh-3
 
Lợi ích của yoga
Do tính chất công việc hay cuộc sống thường mang lại cho bạn những âu lo, strees sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nếu phải chịu quá nhiều căng thẳng trong thời gian dài, cơ thể sẽ thu hẹp một phần quan trọng của não bộ gọi là “Hippocampus”. Đây là bộ phân sản sinh cảm xúc và duy trì trí nhớ dài hạn.
Để không phải chịu thêm bất kỳ áp lực nào, cách hiệu quả nhất là dành thời gian trong phòng tập yoga. Yoga không chỉ giúp bạn giữ dáng, giảm cân, mà còn giúp tinh thần thư giãn và tăng khả năng điềm tĩnh. Ngoài ra yoga còn giúp cho bạn có một cơ thể dẻo dai, làn da trẻ hóa, chống lại sự lão hóa.
Ban gai nen lua chon the nao giua gym va yoga?-hinh-anh-5
 
Tuy nhiên Yoga đòi hỏi ở bạn sự kiên trì nhẫn nại không được quá vội vàng phô diễn mà nên thận trọng, từ từ, chậm rãi trong từng bài tập mới đạt hiệu quả cao. 
Chính vì thế bộ môn yoga rất thích hợp cho những ai thường xuyên bị áp lực, căng thẳng muốn thanh tịnh, thư thái và cho ai muốn cơ thể dẻo dai trong những tư thế yoga tuyệt đẹp.
Chúc bạn sẽ lựa chọn cho mình bộ môn phù hợp để giúp cơ thể phát triển toàn diện và tinh thần thư thái.
Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn gái nên lựa chọn thế nào giữa gym và yoga?