"Thua độ cần bán nhà gấp", "thua độ bán nhà giá cực sốc, vui lòng liên hệ…” là những thông tin được đăng tải nhiều trên các trang giao dịch nhà đất trong vòng 1 tuần trở lại. Tuy nhiên, gọi theo số điện thoại người rao thì đây là cò đất.

Bán nhà vì thua độ World Cup chỉ là chiêu của cò đất

Anh Thư | 02/07/2018, 09:49

"Thua độ cần bán nhà gấp", "thua độ bán nhà giá cực sốc, vui lòng liên hệ…” là những thông tin được đăng tải nhiều trên các trang giao dịch nhà đất trong vòng 1 tuần trở lại. Tuy nhiên, gọi theo số điện thoại người rao thì đây là cò đất.

Vào mùa World Cup, trên các trang mạng có nhiều mặt hàng"thanh lý World Cup" được người bán định giá rẻ hơn so với mặt bằng chung với lý do là thua độ nên cần tiền gấp.Nhộn nhịp nhất là các mặt hàng như điện thoại, xe máy, ti vi....

Trong đó cũng gây nhiều sựchú ý là mặt hàng... nhà đất với những lời rao giảm giá khó tin, chẳng hạn như"Bán lô liền kề gấp tại dự án ở Hà Đông với mức giá hơn 1 tỉđồng do thua độ bóng",“Hàng cầm cố World Cup, bán nhà rẻ tới 30%”...

Sau lời rao, nhiều thành viên khác có vẻ quan tâm nên vào bình luận. Theo một địa chỉ được đăng tải trên trang rao vặt nhà đất thìđó là một dự án đang "hot" tại Hà Đông, với mức giá tăng chóng mặt thời gian gần đây. Với mức giá mà thành viên đăng tải, nhiều người cho rằng khá hấp dẫn mà nếu giao dịch thành công thìchỉ vài tháng sau, người mua có thể mua hời vài trăm triệu đồng.

Một người khácthìrao bán nhiều lô đất giá rẻ do khách ký gửi và nói rằng nhiều kháchđang nhờ bán lại giá rẻ lô đất nền do mùa World Cup. Nếu giao dịch, người mua phải xuống tiền gấp 100% nhưng được ưu đãi nhiều về giá, có thể thỏa thuận thêm. Trung bình mỗi lô đất dự án rao bán khoảng trên 700 triệu đồng....

Tuy nhiênkhi liên hệ với một số điện thoại của tin rao vặt, người bán chỉ cung cấp thông tin chung chung và mong muốn được gặp trực tiếp để tư vấn thêm.

Các chuyên gia đều khuyên người mua nhà nên tỉnh táo trước những thông tin rao bán nhà đất vì vỡ nợ, thua độ bóng đá.Người mua cần tìm hiểu kỹthông tin rao bán đó để xem giá bán sản phẩm bất động sản đó có thực sự rẻ không,tìm hiểu pháp lý để tránh rủi ro hoặcnên cân nhắc đối chiếu, so sánh nhiều thông tin khác nhau để tránh bị nhầm lẫn.

Theo ông Nguyễn Văn Đực -Phó giám đốcCông ty Bất động sản Đất Lành, những tin rao bán nhà đất như trên thực chất chỉ là mánh khóe, chiêu trò của người bán hàng bởi lẽ, người vỡ nợ thực sự thì không ai công khai vì như thế sẽ bị người mua “nắm thóp” đang cần tiền phải bán với giá rất rẻ.

Còn theo giám đốc một sàn bất động sản xác, cũng có người cần bán gấp nhà đất ngay mùa World Cup là có thật nhưng tỷ lệ rất nhỏ. Phần lớn nội dung rao bán như vậy đều do môi giớitạo ra để chạy theo xu hướng quảng cáomùa World Cup nhằm dễ gây chú ý hơn với khác hàng, làm tăng cơ hội tìm kiếm giao dịch.

Trong khi đó,LS.Vũ Văn Biên khẳng định đây là chiêu trò của môi giới bất động sản để kích thích tò mò, đánh vào tâm lý ham rẻ của mọi người.

“Kể cả lời rao đó là thật thì người mua cũng cần cẩn thận. Nếu là nhà đó đã đem cầm cố thì cần xem kỹ hợp đồng thế chấp với các công ty cầm đồ, phải gặp cả 2 bên thì mới nên quyết định”, LS Biên nói.

A.T tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán nhà vì thua độ World Cup chỉ là chiêu của cò đất