Dù được làm từ nguyên liệu khác nhau, bánh pancake vẫn được xem là một trong những món bánh được yêu thích nhất bởi hương vị thơm ngon của nó.

Bánh pancake và văn hóa ẩm thực khác biệt ở mỗi quốc gia

08/07/2018, 12:29

Dù được làm từ nguyên liệu khác nhau, bánh pancake vẫn được xem là một trong những món bánh được yêu thích nhất bởi hương vị thơm ngon của nó.

Hầu hết mọi người đều không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những chiếc bánh pancake thơm phức mùi bơ, sữa. Ở Anh, bánh pancake thường không được lên men và có cách làm giống với món bánh kếp (bánh crepe). Trong khi đó, ở Bắc Mỹ, bột nở là nguyên liệu chính làm ra món bánh thơm ngon này. Bằng chứng khảo cổ cho thấy rằng bánh pancake có thể là thực phẩm ngũ cốc sớm nhất và phổ biến nhất được dùng trong xã hội thời tiền sử. Hiện nay, món bánh này đã được biến tấu với nhiều công thức khác nhau, trở thành món tráng miệng và bữa ăn sáng yêu thích ở nhiều quốc gia. Bánh pancake phù hợp với những tín đồ của các món bánh ngọt lẫn người yêu thích bánh mặn với nhiều loại topping như mứt dâu, sô cô la, thịt… Cùng đến với hành trình khám phá các món bánh pancake ở các nước trên thế giới xem có gì thú vị nhé.

Nhật Bản

Bánh pancake ở Nhật Bản, hay còn được gọi là bánh nóng, được dùng như một món tráng miệng thay vì món ăn sáng. Vỏ bánh xốp, mịn, thường được dùng với kem, trái cây, mật ong và các loại đồ ngọt ăn kèm khác. Người Nhật thường không một mình dùng hết một chiếc bánh pancake mà sẽ chia nhỏ, cùng ăn với nhóm bạn trong một buổi hẹn trà chiều.

Ảnh: Flickr

Okonomiyaki, còn được gọi là bánh xèo Nhật Bản là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực Nhật. Đây là món bánh có sự kết hợp giữa hình dạng của chiếc bánh pizza và hương vị của một chiếc bánh pancake mặn truyền thống. Bánh được làm từ bột, trứng, tôm hoặc bạch tuộc và một ít khô cá ngừ bào phủ lên mặt. Khi dùng bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị chua của sốt mayonnaise hòa quyện cùng vị mặn của loại sốt đặc biệt dành riêng cho món okonomiyaki.

Ảnh: Better Homes and Gardens

Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, hotteok là món ăn vặt đường phố được nhiều du khách yêu thích. Không giống như nhiều loại bánh pancake khác, hotteok được lên men, mang đến hương vị thơm ngon đặc biệt. Nhân bên trong có thể là đậu đỏ, quế, quả óc chó thái nhỏ và đường nâu. Món bánh này được bán quanh năm nhưng được thưởng thức một chiếc bánh hotteok nóng hổi giữa trời mùa Đông chính là “cực phẩm”. Vỏ bánh được chiên nóng giòn, nhân bên trong ngọt vừa phải, đây đích thực là món ăn bạn nên thử nếu có dịp đến thăm Hàn Quốc.

Ảnh: Seonkyunglongest

Bên cạnh hotteok ngọt, bánh pancake hải sản là món ăn được cả người dân Hàn Quốc và khách du lịch lựa chọn trong mỗi buổi họp mặt bạn bè. Nguyên liệu gồm có kim chi, hải sản (thường là bạch tuộc, tôm) và hành lá. Bánh pancake hải sản thường được dùng như món khai vị cho bữa chính hoặc như một loại bánh để ăn vặt vào giữa giờ trưa. Bạn có thể dùng chung với sốt đặc biệt để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Ảnh: Cathlyn’s Korean Kitchen

Thái Lan

Bánh roti ở Thái Lan được làm từ trứng, sữa đặc có đường, chuối, các loại trái cây. Bánh được gấp lại đẹp mắt và cắt ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Bánh được chiên giòn, có màu nâu vàng. Bột bánh mịn hòa cùng vị ngọt của sữa đặc và trái cây sẽ tạo ra hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Ảnh: tastemade

Đức

Nếu bạn không thích những chiếc bánh pancake cỡ lớn, pfannkuchen của Đức là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Bánh pfannkuchen có kích thước vừa phải, mỏng, xốp và thường dùng chung với một ít đường bột, táo hoặc một lớp mứt mỏng bên trên.

Ảnh: Itsy Bitsy Foodies

Hà Lan

Poffertjes là món bánh pancake nhỏ, có hình tròn và được làm bằng bột đã lên men. Vỏ bánh được nướng vàng, giòn. Nhân bên trong mềm, mịn và có độ dai của bột. Bạn có thể rắc thêm một ít đường bột hoặc mật ong và dùng chung với các loại trái cây khác như việt quất, phúc bồn tử và táo.

Ảnh: Travel Alphas

Tây Ban Nha

Panqueques là bánh pancake có màu vàng nâu, được rán mỏng. Khi làm, người Tây Ban Nha sẽ cho lòng trắng trứng vào bột để bánh nhẹ và mịn hơn. Phần bột được tráng mỏng giúp người ăn không cảm thấy bị ngấy mà vẫn cảm nhận đầy đủ hương vị thơm ngon của nó. Panqueques được dùng với một loại mứt, là một món ăn sáng và ăn vặt được bán phổ biến ở Tây Ban Nha.

Ảnh: Nueva Mujer

Nigeria

Khác với những món bánh trên, bánh pancake ở Nigeria có hương vị cay nồng của ớt đỏ, hành tây xào, cà chua. Bánh pancake ở Nigeria thường được rán chín kỹ và có màu đậm hơn so với các nước khác.

Ảnh: Dooney’s Kitchen

Brazil

Panqueca de carne moida là một món bánh pancake mặn ở Brazil. Nhân bên trong là thịt xay nhuyễn xào cùng với các gia vị đặc trưng. Khi ăn, người ta sẽ phết một ít sốt cà chua lên bánh và dùng thêm một chút phô mai mozzarella.

Ảnh : Guia da Cozinha

Pháp

Pháp là nơi ra đời của món bánh crepe nổi tiếng – một biến thể của pancake. Từ bánh crepe ngọt dùng với trái cây, mật ong đến chiếc bánh crepe mặn được nướng với trứng và thịt xông khói, Pháp chính là thiên đường cho những ai “trót yêu” món bánh trứ danh này.

Ảnh: Yummy Healthy Easy
Ảnh: worldsup
Ảnh: Bon Appetit Box

Theo Elle.VN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh pancake và văn hóa ẩm thực khác biệt ở mỗi quốc gia