Chiến thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup không chỉ làm ngất ngây người hâm mộ trong nước mà còn trở thành sự kiện gây sốt với báo chí Hàn Quốc.

Báo chí Hàn Quốc tràn ngập hình ảnh Việt Nam vô địch AFF Cup

Anh Tú | 16/12/2018, 06:47

Chiến thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup không chỉ làm ngất ngây người hâm mộ trong nước mà còn trở thành sự kiện gây sốt với báo chí Hàn Quốc.

Ảnh chụp trang chủ Yonhap

Trang chủ Yonhap dành phần trang trọng nhất nói về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam và ngay cả những tin bình chọn các sự kiện chính trị quan trọng trong năm 2018 cũng bị đẩy xuống hàng thứ yếu. Phóng viên của Yonhap viết: "Phù thủy Park Hang seo" giúp tuyển Việt Nam đoạt lại chức vô địch sau 10 năm chờ đợi. Bài viết khẳng định Việt Nam là đội vô địch bất khả chiến bại tại AFF Cup khi không hề thua trận nào suốt giải đồng thời nhấn mạnh Việt Nam vẫn đang là đội giữ chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp, chuỗi trận bất bại dài nhất của FIFA tại thời điểm hiện tại.

Ảnh chụp trang chủ Donga Ilbo

Donga Ilbo cũng để tin "Việt Nam vô địch AFF Cup" ở trang chủ suốt từ tối qua đến sáng nay. Bài viết chính của Donga Ilbo mô tả đậm về HLV Park Hang Seo. Trong đó, Donga Ilbo mạnh dạn khẳng định 2018 là năm của HLV Park và tuyển Việt Nam. Đồng thời, Donga Ilbo cũng đưa tin Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc tại Siêu cúp (Champions Trophy AFF-EAFF) vào năm sau.

Ảnh chụp trang chủ Chosun

Chosun Ilbo cũng tràn ngập hình ảnh CĐV Việt Nam vẫy cờ đỏ sao vàng và cờ Hàn Quốc trên trang chủ. Chosun Ilbo viết sâu về cảm xúc của CĐV Việt Nam sau khi đội nhà vô địch AFF Cup và so sánh các CĐV Việt Nam tái hiện sức nóng hệt như người hâm mộHàn Quốc tại World Cup 2002.

Chosun Ilbo trích lời HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi rất hạnh phúc sau chức vô địch. Chúng tôi đã nhận được nhiều tình cảm và sự động viên của người dân Việt Nam. Tôi muốn dành chiến công vinh quang này cho người hâm mộ Việt Nam". Trong phút giây thăng hoa, ông Park còn nói: "Đây là khoảnh khắc vui mừng nhất cùng với các cầu thủ Việt Nam. Tôi nghĩ đây cũng là thời điểm hạnh phúc nhất đời mình".

Có rất đông CĐV Hàn Quốc đã gửi lời bình luận chúc mừng cho thành công của tuyển Việt Nam dưới bài viết. Có thể thấy người Hàn Quốc dành tình cảm lớn cho đội bóng áo đỏ sau khi biết tuyển Việt Nam do một người Hàn Quốc làm HLV.

Ảnh chụp trang chủ Joongang

Trang chủ của Joongang cũng chạy tin Việt Nam vô địch AFF Cup ngay sau khi kết thúc trận đấu. Trang này khẳng định đây là thành quả ngọt ngào của HLV Park Hang Seo và các học trò. Trang Joongangnhấn mạnh HLV Park Hang Seo mới dẫn dắt tuyển Việt Nam chưa lâu nhưng đã giúp đội bóng tìm được danh hiệu suốt 10 năm chờ đợi.

Trong cột thể thao của trang Hani thì 4 trong 5 tin được quan tâm nhất là tuyển Việt Nam. Tin "Phù thủy Park" giúp Việt Nam vô địch và tin Việt Nam bất bại trận thứ 16 thậm chícòn được quan tâm hơn cả tin bàn thắng của Son Heung min (Tottenham) vào lưới Chelsea được chọn là bàn đẹp nhất giải Ngoại hạng Anh tháng 11.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo chí Hàn Quốc tràn ngập hình ảnh Việt Nam vô địch AFF Cup