Mọi từ khóa liên quan đến “Báo mới” trên trang tìm kiếm Google.vn đều không cho ra ra kết quả và đường dẫn về trang tổng hợp Báo mới như thường lệ.

Báo Mới biến mất khỏi Google tìm kiếm

Tiểu Vũ | 22/12/2019, 16:45

Mọi từ khóa liên quan đến “Báo mới” trên trang tìm kiếm Google.vn đều không cho ra ra kết quả và đường dẫn về trang tổng hợp Báo mới như thường lệ.

Từ ngày 20.12.2019, cồng đồngSEO và người dùng Việt Nam xôn xao và rất ngạc nhiên khi trang web lấy tin tự động baomoi.com đột nhiên mất toàn bộ index trên Google.

Theo kiểm tra trực quan của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, khi truy cập vào trang tìm kiếm Google.vn vàgõ từkhóa“baomoi.com”, “Báo mới”, hoặc các từ có liên quan, Google cho ra một loạt kết quả nhưng không có liên kết nào dẫn đến trang Báo mới.

Kết quả tìm kiếm "baomoi.com" vào chiều 22.12

Theo một số chuyên gia công nghệ thông tin, có thể baomoi.com đang bị Google xếp vào loại trang web đen (Google Blacklist) nơi tiềm ẩn lưu trữ tệp tin nguy hiểm khi người dùng tải hoặc nội dung spam, và chưa các đường link tấn công, đánh cắp dữ liệu người dùng…

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác thì cho rằng đây chưa hẳn là hình phạt của Google dành cho tên miền baomoi.com, mà khả năng quản trị đang làm sạch lại những liên kết xấu, sau đó tiến hành submit lại.

Trong khi đó, trong cộng đồng công nghệ thông tin, trên các diễn đàn mạng xã hội thì nhận định do luật mới. Các trang thông tin điện tử tổng hợp có tên miền từ ”báo”, “tin”… sẽ bị hủy và đổi sang tên miền mới. Nên tên miền baomoi.com sẽ không được hoạt động nữa. Người khác lại đưa ra ý kiến Baomoi tự độn lấy tin tức của nhiều trang báo khác dẫn tới sự hỗn loạn thông tin, Google xếp hạng trang báo mới cao hơn trang gốc dẫn đến chủ các site đó khiếu nại lên Google gỡ bỏ trang này.

Dù có rất nhiều ý kiến “phân tích” về sự ra đi không rõ ràng của website tin tức có tiếng của VNG, nhưng không có ý kiến nào mang tính thuyết phục cao vì chưa đủ cơ sở để kết luận. Bởi phía Google chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về trường hợp của trang Báo Mới. Phía Báo mới cũng chưa đưa ra bình luận.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Mới biến mất khỏi Google tìm kiếm