Dù bão số 4 không vào Đà Nẵng và nhanh chóng thành áp thấp nhưng thành phố này đã có nhiều thiệt hại từ gãy đổ cây cối, ngập úng, mất mát tài sản.

Bão số 4 suy yếu, Đà Nẵng cây đổ, phố chìm

Lê Đình Dũng | 13/09/2016, 12:53

Dù bão số 4 không vào Đà Nẵng và nhanh chóng thành áp thấp nhưng thành phố này đã có nhiều thiệt hại từ gãy đổ cây cối, ngập úng, mất mát tài sản.

Báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Nẵng cho hay, trước, trong và sau cơn bão số 4, trên địa bàn thành phố không có thiệt hại về người.

Tuy nhiên, đã có 145 hộ/571 người tại huyện Hòa Vang bị ngập nhà; một sốtuyến đường nội thị cũng bị ngập.

Về tài sản, 1 nhà bị tốc mái tại thôn 5 (xã Hòa Ninh, Hòa Vang); 2 tàu đánh cá bị chìm gồm 1 tàu 400CV của ông Lê Văn Sang tại âu thuyền Thọ Quang và ghe máy ĐNa 20524/24CV của ông Phạm Tấn Kim tại khu vực biển Thọ Quang.

Đồng thời, tàu Bình Dương 288 thuộc Công ty TNHH Hoàng Ngân (tỉnh Ninh Bình) trong lúc neo đậu trước nhà máy xi măng Hải Vân đã bị sóng lớn đánh trượt neo, mắc cạn vào bãi biển Nam Ô.

Về nông nghiệp, tại huyện Hòa Vangcó 42,5 ha lúa bị đổ, ngập; 3,5 tấn cá trê lai bị cuốn trôi; 300 con gia cầm bị chết, trôi. Cũng tại huyện này, đã có 100m đường bê tông dân sinh bị sạt lở tại thôn Hòa Khê, xã Hòa Sơn. Đường cao tốc La Sơn-Túy Loan do mưa lớn bị sạt đất gây bồi lấp 200m đường DDT601.

Hàng trăm cây xanh ngã đổ

Ông Đặng Đức Thứ, Giám đốc Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng cho biết, toàn thành phố có hơn 500 cây xanh nghiêng, bật gốc mặc dù không nằm trong tâm bão số 4.

Thống kê đến trưa 13.9 cho thấy, trong tổng số 90.000 cây xanh do công ty quản lý, đã có 145 cây bật gốc, 376 cây bị nghiêng. Đây là thống kê tại những tuyến đường trên 7,5m, những tuyến đường dưới 7,5m do quận, huyện quản lý, phía công ty không thống kê.

Một cây lớn ở đường Quang Trung bị đổ bật gốc.

Theo ông Thứ, nguyên nhân cây ngã đổ là do mưa liên tục trong 2 ngày khiến đất bị xốp. Những cây bật gốc để lộ phần rễ còi cọc là do lúc trồng cây, hạ tầng ngầm phía dưới mặt đường chằn chịt khiến rễ cây không phát triển được. Bên cạnh đó nhiều cây già, trồng lâu năm nên bị mục gốc.

Ông này cho hay, đơn vị sẽ rà soát các cây bật gốc, nếu cây nào chống đỡ được thì sẽ trồng trở lại, những cây khác buộc phải thay thế. Riêng các cây nghiêng sẽ được chống dựng hoặc thay thế bằng cây mới.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão số 4 suy yếu, Đà Nẵng cây đổ, phố chìm