Tính đến thời điểm này, "Spider-Man 3: No way home" đạt 1,37 tỉ USD, trở thành tác phẩm thành công nhất trong chuỗi phim về Người Nhện và là bom tấn duy nhất đạt doanh thu trên 1 tỉ USD trong năm đại dịch.

Bất chấp biến thể Omicron và chưa chiếu ở Trung Quốc, Spider-Man 3 vẫn đạt 1,37 tỉ USD

Nhật Hạ | 03/01/2022, 11:58

Tính đến thời điểm này, "Spider-Man 3: No way home" đạt 1,37 tỉ USD, trở thành tác phẩm thành công nhất trong chuỗi phim về Người Nhện và là bom tấn duy nhất đạt doanh thu trên 1 tỉ USD trong năm đại dịch.

Theo Screenrant, sáng 3.1.2022, Spider-Man 3: No way home (do Tom Holland thủ vai chính) tiếp tục dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ sau hai tuần ra mắt với doanh thu 52,7 triệu USD. Phim vượt xa các phim cùng thời điểm phát hành, như Sing 2 (19,6 triệu USD), The King's Man (4,5 triệu USD)...

Trên toàn cầu, Spider-Man 3 đạt 1,37 tỉ USD, vượt phần 2 Far from Home (đạt 1,13 tỉ USD) ra mắt hồi 2019. Như vậy, "bom tấn" của Marvel trở thành phim thành công nhất trong loạt phim về Người Nhện, gồm hai phần do Tobey Maguire, Andrew Garfield đóng, và là phim ăn khách nhất mà hãng Sony từng phát hành.

Doanh thu của Spider-Man 3 chiếm 12% tổng phòng vé Bắc Mỹ trong năm qua, là phim đầu tiên vượt mức 1 tỉ USD sau hai năm dịch bùng phát. Do không có bom tấn nào sắp ra mắt, tác phẩm được dự đoán lọt vào top 10 phim ăn khách nhất mọi thời đại, vượt Frozen 2 (1,45 tỉ USD).

spiderman.jpg
Spider-Man 3 do Tom Holland thủ vai

Trước đó, khi phim vừa phát hành (17.12.2021), tính riêng thị trường Bắc Mỹ, phim thu 253 triệu USD chỉ trong 3 ngày công chiếu từ ngày 17 đến 19.12. Với con số này, Variety từng bình luận, "doanh thu mở màn của Spider-Man: No Way Home thực sự khiến dư luận "phải há hốc mồm". Không ai có thể dự báo một con số cao chót vót như vậy dù biết phim đã và đang ăn khách bất chấp sự lây lan của biến thể Omicron".

Tại thị trường Việt Nam, Spider-Man 3 hiện cũng là phim ăn khách và chiếm đông đảo suất chiếu. Tác phẩm tạo cơn sốt "cháy" vé, nhiều rạp kín suất dịp cuối tuần.

Spider-Man: No way home với nội dung Peter Parker bị ác nhân Mysterio tiết lộ danh tính là Người Nhện. Lập tức, cuộc sống của Peter lẫn người thân và bạn gái MJ (Zendaya đóng) bị đảo lộn. Peter tìm đến Doctor Strange (Benedict Cumberbatch), nhờ ông dùng phép thuật để thay đổi thực tại, khiến mọi người quên chuyện mình là Spider-Man. Doctor Strange cảnh báo đây là loại phép thuật nguy hiểm nhưng vẫn phá lệ giúp người nhện. Tuy nhiên, trong lúc thực hiện phép thuật, Doctor Strange đã vô tình khai mở đa vũ trụ, kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt ác nhân.

Spider-Man: No way home được kỳ vọng là "ngựa chiến" Oscar năm nay của Marvel. Và một điều đặc biệt, phim vẫn chưa có kế hoạch phát hành ở Trung Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất chấp biến thể Omicron và chưa chiếu ở Trung Quốc, Spider-Man 3 vẫn đạt 1,37 tỉ USD