Vụ trưởng của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Lê Nhị Năng đánh giá năm 2021, nền kinh tế khó khăn vì COVID-19, song thị trường chứng khoán (TTCK) đã đạt được những cột mốc lớn.

Bất chấp COVID-19, thị trường chứng khoán 2021 vẫn đạt những cột mốc lớn

P.V | 08/12/2021, 12:57

Vụ trưởng của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Lê Nhị Năng đánh giá năm 2021, nền kinh tế khó khăn vì COVID-19, song thị trường chứng khoán (TTCK) đã đạt được những cột mốc lớn.

Tại tại sự kiện Vinh danh Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2021 được tổ chức ngày 7.12 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam VAFE, tạp chí FiLi tổ chức., ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, trưởng cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại TP.HCM - cho hay năm qua là 1 năm khó khăn nhưng thị trường chứng khoán đã đạt được những mốc lịch sử. Điều này chứng tỏ lượng tiền của các nhà đầu tư khá lớn và sự tin tưởng vào thị trường.

nhi-nang.jpg
Vụ trưởng của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Lê Nhị Năng

Vụ trưởng của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) cho biết, năm 2021, nền kinh tế khó khăn vì COVID-19, song thị trường chứng khoán (TTCK) đã đạt được những cột mốc lớn. Chỉ số VN-Index hiện đang trên vùng đỉnh lịch sử, thanh khoản và dòng tiền vào thị trường ở mức rất cao, có phiên đạt tới 50.000 tỉ đồng và trung bình nhiều phiên ở mức 40.000 tỉ đồng/ phiên.

Ông Năng phát biểu: "Tôi kỳ vọng thời gian tới dòng tiền sẽ nhiều và sôi động hơn. Sự đóng góp của các công ty niêm yết trong thành quả đó vô cùng quan trọng. Từ đó, các công ty công bố minh bạch hơn, làm ăn hiệu quả và tạo niềm tin cho nhà đầu tư",.

Tại sự kiện này, theo BTC cho biết, trải qua một hành trình dài thực hiện khảo sát toàn diện hoạt động công bố thông tin của 724 doanh nghiệp niêm yết trong vòng 12 tháng; đánh giá hoạt động IR thông qua hệ thống thang điểm từ 31 định chế tài chính hàng đầu, cùng sự chung tay của cộng đồng các nhà đầu tư để bình chọn những Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2021.

Kết quả khảo sát cho thấy số doanh nghiệp tuân thủ đúng và đầy đủ về nghĩa vụ công bố thông tin trên cả 2 sàn chứng khoán niêm yết HOSE và HNX là 389/724 doanh nghiệp niêm yết thuộc danh sách khảo sát, tương ứng tỉ lệ 53,73%.

Năm 2021 cũng là năm đầu tiên tỉ lệ đạt chuẩn khi ghi nhận thành tích trên 50% so với toàn thị trường. Điều này cho thấy doanh nghiệp ngày càng chú trọng và đáp ứng tốt hơn nghĩa vụ cơ bản đối với nhà đầu tư; chú trọng công tác quan hệ nhà đầu tư, hướng đến hoạt động công khai, minh bạch và đối xử công bằng giữa các cổ đông. Đây cũng là những yếu tố then chốt, tạo cơ sở để thị trường chứng khoán có thể phát triển bền vững dựa trên nền tảng minh bạch và hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất chấp COVID-19, thị trường chứng khoán 2021 vẫn đạt những cột mốc lớn