Theo kế hoạch, Liên hoan phim (LHP) Berlin lần thứ 71 sẽ diễn ra vào tháng 2.2021 cho dù dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn ra phức tạp tại Đức.

Bất chấp dịch bệnh, Liên hoan phim Berlin sẽ diễn ra vào năm 2021

Đan Thuỳ | 25/08/2020, 12:21

Theo kế hoạch, Liên hoan phim (LHP) Berlin lần thứ 71 sẽ diễn ra vào tháng 2.2021 cho dù dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn ra phức tạp tại Đức.

Vào ngày 24.8, các nhà tổ chức LHP Berlin cho biết sẽ tổ chức sự kiện danh giá này vào tháng 2.2021. Theo đó, kế hoạch trao giải trực tiếp sẽ được tổ chức long trọng, bên cạnh đó kết hợp một số sự kiện trực tuyến nhằm phục vụ cho sự kiện Thị trường Điện ảnh Châu Âu (EFM) cũng được diễn ra đồng thời.

Nằm trong khuôn khổ LHP Berlin, sự kiện EFM là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành công nghiệp điện ảnh quốc tế. Đó là các hội chợ thương mại phục vụ phân phối, những nhà sản xuất, tài trợ và hợp tác sản xuất phim.

LHP Berlin 2021 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 21.2.2021 và sẽ tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định an toàn để đảm bảo sức khỏe cho tất cả những người tham gia sự kiện này. “Những điều chỉnh trong kế hoạch tổ chức LHP như các chương trình nằm trong khuôn khổ liên hoan hay danh sách những phim được đề cử sẽ được ban tổ chức xác định trong tuần tới”, ban tổ chức LHP Berlin cho biết thêm.

Quang cảnh Lễ khai mạc LHP Berlin 2020 - Ảnh: Indie Wire

Ra đời từ năm 1951, LHP Berlin, còn được gọi là Berlinale là một trong ba liên hoan phim quốc tế lâu đời và uy tin nhất thế giới, cùng với LHP Cannes của Pháp và LHP Venice của Italy. Hàng năm sự kiện danh giá này thường thu hút 480.000 nhà làm phim, ngôi sao điện ảnh cũng như những người hâm mộ trên khắp thế giới quy tụ tại đây.

Các thể loại giải thưởng của LHP Berlin gồm có: Gấu vàng (tiếng Đức: Goldenner Bar) là giải thưởng cao nhất được trao cho bộ phim hay nhất tại LHP Berlin và giải thành tự trọn đời. Bên cạnh đó là giải Gấu bạc, vinh danh đạo diễn – diễn viên nam – diễn viên nữ - âm nhạc – kịch bản và hoạ sĩ xuất sắc nhất. Ngoài ra, còn có giải thưởng lớn của ban giám khảo dành cho phim ngắn, một giải thường đặc biệt cho các dịch vụ của lễ hội, giải thường về diễn xuất,…

Đoàn làm phim There Is No Evil nhận giải Gấu vàng - Ảnh: Internet

LHP Berlin 2020 đã gây bất ngờ khi trao giải Gấu vàng cho phim Iran There Is No Evil, chỉ có đoàn làm phim lên sân khấu nhận giải, còn đạo diễn thì bị cấm xuất cảnh do chịu án tù. Bên cạnh đó giải tác phẩm đến từ xứ sở kim chi là The Woman Who Ran của đạo diễn Hong Sang Soo được trao giải Gấu bạc cho Đạo diễn xuất sắc nhất cũng gây bất ngờ không kém.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất chấp dịch bệnh, Liên hoan phim Berlin sẽ diễn ra vào năm 2021