Dù dơi có thể là vật chủ chứa chủng mới của coronavirus gây ra dịch bệnh Covid-19 khiến 1.369 người thiệt mạng, nhưng tại Indonesia thì đây vẫn là loại thực phẩm được yêu thích.

Bất chấp dịch Covid-19, thịt dơi ở Indonesia vẫn hút hàng

13/02/2020, 14:25

Dù dơi có thể là vật chủ chứa chủng mới của coronavirus gây ra dịch bệnh Covid-19 khiến 1.369 người thiệt mạng, nhưng tại Indonesia thì đây vẫn là loại thực phẩm được yêu thích.

Thương nhân bán thịt dơi tại chợ truyền thống Tomohon, Bắc Sulawesi (Indonesia) - Ảnh: Dhoni Setiawan

Thịt dơi vẫn còn phổ biến tại một số vùng ở Indonesia dù các nghiên cứu chỉ ra rằng virus corona mới gây ra dịch bệnh Covid-19 có thể xuất phát từ dơi trước khi lây truyền sang người. Người dân nơi đây tin rằng thịt dơi có thể chữa bệnh hen suyễn.

Các tiểu thương tại một số thành phố ở tỉnh Bắc Sulawesi cho biết, bất chấp tình trạng dịch bệnh, lượng thịt dơi bán ra tại đây vẫn không hề suy giảm. Người thiểu số Minahasa ở tỉnh Bắc Sulawesi có truyền thống ăn món thịt dơi Paniki, nấu giống như cà ri. Toàn bộ con dơi được dùng trong món Paniki, bao gồm cả đầu và cánh.

Stenly Timbuleng, một người bán thịt dơi ở thành phố Tomohon nói: "Virus corona mới không ảnh hưởng đến việc buôn bán. Thực tế doanh thu vẫn ổn định, tôi luôn bán thịt dơi hết sạch". Timbuleng cho biết ông bán trung bình 50-60 con dơi mỗi ngày và dịp lễ hội có thể bán tới 600 con.

Khu chợ Tomohon từng được liệt kê là điểm thu hút hàng đầu ở Bắc Sulawesi

Nhiều hãng truyền thông đưa tin rằng khu chợ Tomohon đã đưa dơi ra khỏi danh mục bán giữa thời điểm bùng nổ dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo SCMP, thịt dơi vẫn được bày bán cả ở Tomohon và các thị trường khác trong khu vực.

Tổ chức phi chính phủ Bảo vệ động vật Bali kêu gọi chính quyền địa phương "giám sát chặt chẽ" các hoạt động mua bán hoặc phải đóng cửa chợ Tomohon.

Dịch viêm phổi corona (Covid-19) khởi phát từ Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ tháng 12.2019. Dịch đã lan ra 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 1.369 người chết và 60.161 người nhiễm.

Long Hải (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất chấp dịch Covid-19, thịt dơi ở Indonesia vẫn hút hàng