Bước sang quý 2.2021, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục hoành hành tại nhiều nơi. Cùng với những khó khăn chung của kinh tế đất nước, giới kinh doanh khu dân cư, đô thị ở ĐBSCL đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Bất động sản ĐBSCL trong giông bão COVID-19

Văn Kim Khanh | 06/05/2021, 11:28

Bước sang quý 2.2021, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục hoành hành tại nhiều nơi. Cùng với những khó khăn chung của kinh tế đất nước, giới kinh doanh khu dân cư, đô thị ở ĐBSCL đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Tại Cần Thơ, nơi có hàng chục dự án khu dân cư (KDC), khu tái định cư (KTĐC) đang triển khai thi công. Tuy nhiên hơn 18 tháng trôi qua, khi dịch COVID-19 cứ chập chờn như bóng ma, tình hình phòng chống dịch phải luôn căng thẳng, thì tình hình thị trường bất động sản (BĐS) cũng chập chờn. Các dự án vẫn tiếp tục thi công, hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại Cần Thơ trong thời gian xảy ra dịch bệnh có thể kể đến là KDC STK An Bình, KDC Hồng Phát An Bình, KDC Hồng Loan.

khu-dan-cu-stk-an-binh-vkk.jpg
Thi công nhà ở KDC SKT An Bình - Ảnh: Văn Kim Khanh

Ông Hà Hữu Thạnh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần XD- TM Địa ốc Hồng Loan cho biết công ty hiện nay đang triển khai thi công các dự án ở Hưng Thạnh (Q.Cái Răng) và dịch bệnh không làm chậm tiến độ thi công. Tại dự án KDC STK An Bình hiện nay, công nhân vẫn đang thi công xây dựng những dãy nhà phố sau khi đã hoàn thành xây dựng hạ tầng dự án. Đây là dự án có vị trí nằm dọc theo tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, có tổng diện tích hơn 10,8 hec-ta. Một thành viên trong HĐQT Công ty TNHH một thành viên Đầu tư STK cho biết: “Chúng tôi đang hoàn thành hạ tầng và xây dựng nhà theo quy hoạch để sắp tới bán cho khách hàng có nhu cầu. Hy vọng sau dịch COVID-19, thị trường có thể sẽ khởi sắc”.

Tại Sóc Trăng, thị trường BĐS cũng diễn biến tương tự, phần lớn các doanh nghiệp đầu tư dự án KDC co cụm lại, giảm số lượng nhân viên, giảm tốc độ thi công. Tuy nhiên cũng có những doanh nghiệp có kế hoạch, tài chính ổn định vẫn tiếp tục công việc. Ông Dương Thế Nghiêm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị dầu khí Cửu Long cho biết dự án KDC 5A Sóc Trăng có diện tích 109 hec-ta, năm 2020 công ty xây dựng 115 căn nhà 1 trệt 2 lầu giao cho Công ty Danh Khôi phân phối. Năm 2021, công ty giảm tốc xây dựng, kế hoạch xây dựng 58 căn để giao cho đơn vị phân phối. Tình hình chung là thị trường BĐS Sóc trăng hiện nay đang chững lại vì ảnh hưởng dịch COVID-19.

Tại Trà Vinh, tỉnh chỉ có vài ba dự án KDC nhỏ. Khi thị trường gặp khó những doanh nghiệp BĐS ở đây cũng co cụm lại chờ qua dịch COVID-19. Anh Huỳnh Quốc Nam, Phó tổng giám đốc Công ty Hoàng Quân Cần Thơ cho biết, công ty vẫn tiếp tục thi công khu đô thị mới Trà Vinh. Đây là dự án có quy mô 18 hec-ta, với 1.251 căn nhà các loại. “Do chúng tôi đã có hợp đồng bán nhà hơn 400 căn, nên chúng tôi phải thi công và thực hiện cam kết tiến độ với người mua nhà”, anh nói.

khu-nha-o-cong-ty-hong-loan-vkk.jpg
KĐT Hồng Loan - Ảnh: Văn Kim Khanh

Tại Cần Thơ, hiện nay thị trường nhà đất các dự án của Công ty Hồng Loan trong KĐT Hồng Loan đang khởi sắc, giá tăng theo thời gian. Nguyên nhân chính là cầu Trần Hoàng Na đang thi công và có thể sẽ hoàn thành sau 2 năm nữa cùng với thông tin chợ trong nội ô TP như chợ Hai Bà Trưng, An Lạc (P.Tân An) sẽ di dời về gần bến xe mới Cần Thơ ở phường Hưng Thạnh.

Ông Lê Phương Đông, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS khu vực ĐBSCL cho rằng, hiện nay tình hình thị trường nhà đất chưa khởi sắc. Tuy nhiên, sau dịch thị trường có nhiều cơ hội đi lên, nhất là những dự án, những đất có vị trí tốt tại các đô thị.

 

Bài liên quan
ĐBSCL: Cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Những ngày qua, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT) của nhiều địa phương vùng ĐBSCL đã phát thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức sở này với mục đích lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất động sản ĐBSCL trong giông bão COVID-19