Tới 10 giờ 45 ngày 26.9, sau gần 13 tiếng đồng hồ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã bắt được thanh niên đột nhập vào nhà thờ Đức Bà (TP.HCM).

Bắt được kẻ đột nhập nhà thờ Đức Bà

Một Thế Giới | 26/09/2015, 16:47

Tới 10 giờ 45 ngày 26.9, sau gần 13 tiếng đồng hồ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã bắt được thanh niên đột nhập vào nhà thờ Đức Bà (TP.HCM).

Ngày 26.9, trung tá Lê Đức Thuận- Trưởng Công an phường Bến Nghé, quận 1 cho biết sau 13 giờ trốn trong chuồng chim bồ câu trên đỉnh nhà thờ Đức Bà (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), đến 10 giờ 45, Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi, quê Nam Định, thường trú ở TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã bị công an phường Bến Nghé bắt giữ. 

Theo lời khai ban đầu của người này, anh ta đột nhập vào nhà thờ Đức Bà với ý định trộm tiền công đức. 
nha tho Duc Ba
Nguyễn Văn Hiến tại cơ quan điều tra (Ảnh: CAND)
Trước đó khoảng 21 giờ ngày 25.9, cha xứ Nhà thờ Đức Bà phát hiện cửa chính của nhà thờ bị chốt phía trong không thể mở ra được, đã báo cho cơ quan chức năng.

Cùng thời điểm này, một số người dân vui chơi ở khu vực trước nhà thờ Đức Bà cho hay có một người đàn ông đã lẻn vào bên trong nhà thờ nên Công an phường Bến Nghé phối hợp với Công an quận 1, Cảnh sát phản ứng nhanh 113 tiến hành phong tỏa nhà thờ Đức Bà. Do cửa bị khóa trái và được làm bằng những thanh sắt lớn kiên cố nên lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận bên trong nhà thờ.

Theo báo Công an nhân dân, qua nhận định ban đầu, đối tượng vẫn còn lẩn trốn bên trong chưa rõ mục đích đột nhập nên các lực lượng tiến hành triển khai công tác tìm kiếm.

Đến 0 giờ ngày 26.9, dưới sự chứng kiến của cha xứ, một tổ công tác đã cắt lối thông gió của nhà thờ vào bên trong kiểm tra.

Báo Thanh Niên thuật lại lời một cán bộ công an phường Bến Nghé: “Khi vào bên trong thì chúng tôi phát hiện một số vật dụng bị xáo trộn nhưng những người quản lý nhà thờ xác nhận không bị mất đồ đạc”.
Đến 4 giờ ngày 26.9, khu vực xung quanh nhà thờ Đức Bà vẫn bị phong tỏa nghiêm ngặt.  Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm thì đến khoảng 10 giờ 45 ngày 26.9, lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ một thanh niên đang trốn ở khu vực chuồng chim trong nhà thờ.
Hiện kẻ đột nhập đã được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra. 
PV tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt được kẻ đột nhập nhà thờ Đức Bà