Từ lời khai của gã trộm mang 4 tiền án, công an phát hiện số lượng lớn xe gắn máy không giấy tờ tại tiệm cầm đồ.

Bắt gã trộm mang 4 tiền án, phát hiện số lượng lớn xe gắn máy không giấy tờ tại tiệm cầm đồ

Tô Văn | 25/07/2021, 12:51

Từ lời khai của gã trộm mang 4 tiền án, công an phát hiện số lượng lớn xe gắn máy không giấy tờ tại tiệm cầm đồ.

Sáng 25.7, cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn An Khương (SN 1979, ngụ TT.An Châu, H.Châu Thành, An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

1-khuong-trom.jpg
Nguyễn An Khương tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Tầm

Khoảng 9 giờ 50 phút ngày 19.7, Khương cần tiền mua ma túy sử dụng nên nảy sinh ý định đi tìm tài sản lấy trộm. Khương đi đến khu vực khóm Đông Thạnh B, P.Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên thì phát hiện một chiếc xe gắn máy hiệu Wave RS để trước nhà (do chủ xe còn để quên chìa khóa ngoài xe). Thấy vậy, Khương liền đến lấy chiếc xe rồi chạy về khu vực P.Bình Đức, TP.Long Xuyên nhờ người bạn đem cầm lấy 4 triệu đồng để mua ma túy sử dụng.

Nhận được tin báo tố giác tội phạm, Công an TP.Long Xuyên phối hợp với Công an P.Mỹ Thạnh xác định đối tượng trộm xe chính là Khương nên tiến hành truy bắt.

Nghe thông tin công an đang truy tìm mình và biết không thể trốn thoát. Sáng 20.7, Khương đến Công an P.Bình Đức đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

2-khuong-trom.jpg
Công an phát hiện tại tiệm cầm đồ Trung Hậu hiện cầm số lượng lớn xe gắn máy không giấy tờ - Ảnh: Anh Tầm

Qua lời khai của Khương, công an tiến hành thu hồi chiếc xe tang vật tại tiệm cầm đồ. Tại đây, công an phát hiện tại cơ sở cầm đồ Trung Hậu (thuộc khóm Bình Đức 5, P.Bình Đức,TP.Long Xuyên) hiện cầm số lượng lớn xe gắn máy không giấy tờ và không chính chủ. Vì vậy, Công an P.Bình Đức tiến hành lập biên bản tạm giữ 9 xe gắn máy không giấy tờ và 103 giấy chứng nhận đăng ký xe cầm không chính chủ để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

“Khương từng có 4 tiền án về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”, mới chấp hành xong an phạt tù trở về địa phương. Qua xác minh, sàng lọc, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ công an nhanh chóng khẳng định Khương chính là người gây ra vụ trộm xe ở P.Mỹ Thạnh, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
19 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt gã trộm mang 4 tiền án, phát hiện số lượng lớn xe gắn máy không giấy tờ tại tiệm cầm đồ