Công an TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thông báo cho nhân dân biết thủ đoạn tinh vi của kẻ lừa đảo, đồng thời kêu gọi ai là nạn nhân đến cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Bắt giam thanh niên mạo danh công an lừa tiền các quán cơm

Quang Cường | 28/06/2019, 06:05

Công an TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thông báo cho nhân dân biết thủ đoạn tinh vi của kẻ lừa đảo, đồng thời kêu gọi ai là nạn nhân đến cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố vị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Bá Khánh (SN 1991, trú thôn Hòa Hợp, xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, Khánh từng gọi điện cho chị L.T.V chủ quán ăn tại P.Bắc Hồng, TX.Hồng Lĩnh, giới thiệu tên là Minh, đang công tác tại Đội điều tra Công an TX.Hồng Lĩnh. Kẻ giả mạo công an này đặt chị V. làm 20 suất cơm và hẹn giờ đến ăn để tạo sự tin tưởng. Sau đó, Khánh tiếp tục gọi điện nhờ chị V. nhận giúp một gói hàng và thanh toán tiền phí cho người giao, hẹn lúc đến ăn cơm sẽ trả lại tiền. Chị V. nghĩ rằng cán bộ công an nhờ nên đã đồng ý.

Một lúc sau, chính Khánh đóng vai người giao hàng đi đến quán đưa cho chị V. gói hàng rồi nhận số tiền 2.150.000 đồng. Số tiền này Khánh mang về tiêu xài.

Cơ quan điều tra cũng xác định Nguyễn Bá Khánh đã sử dụng “diệu kế”trên để thực hiện một vụ lừa đảo tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), chiếm đoạt số tiền hơn 2 triệu đồng.

Theo Công an TX.Hồng Lĩnh, Khánhtừng có nhiều tiền án về các tội cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa ra tù vào tháng 1.2019 vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an TX.Hồng Lĩnh đã thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm trên cho nhân dân được biết để phòng ngừa.

Các tổ chức, cá nhân nào đã bị lừa đảo bằng các hình thức tương tự thì đến cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh hoặc liên hệ qua số điện thoại 02393.835.323 để trình báo sự việc.

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giam thanh niên mạo danh công an lừa tiền các quán cơm