Ngày 15.12, Phòng cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh cho biết, một chiếc xe khách biển số Lào đã bị lực lượng chức năng bắt giữ vì vận chuyển động vật hoang dã trái phép.

Bắt giữ ô tô biển số Lào vận chuyển 4 con tê tê

15/12/2018, 19:12

Ngày 15.12, Phòng cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh cho biết, một chiếc xe khách biển số Lào đã bị lực lượng chức năng bắt giữ vì vận chuyển động vật hoang dã trái phép.

4 con tê tê được phát hiện trên xe ô tô biển số Lào - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 14.12, lực lượng cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh trinh sát trên quốc lộ 1A thuộc địa phận thôn Tân Sơn, xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh thì phát hiện xe ô tô biển số Lào có biểu hiện nghi vấn.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng thấy trên xe ô tô biển số Lào này chở hàng hóa gồm nhôm, sắt phế liệu. Đặc biệt trên xe này còn chở 4 con tê tê có tổng trọng lượng 18kg.

Tài xế điều khiển xe ô tô trên là Nguyễn Hữu Thắng (SN 1982, trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) và chủ xe là Nguyễn Văn Linh (SN 1986, ở xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An) không xuất trình được chứng từ nguồn gốc số hàng hóa và động vật hoang dã nói trên.

Phòng cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh đã yêu cầu lái xe, chủ xe đưa phương tiện cùng tang vật về cơ quan để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tê tê hay còn gọi là trút, xuyên sơn, là loài động vật có vú thuộc bộ tê tê (pholidota). Thân tê tê có vảy lớn và cứng. Chúng là loài thú ăn kiến sinh sống ở miền nhiệt đới châu Á và châu Phi. Phần lớn các loại tê tê sinh hoạt vào ban đêm, dùng khứu giác rất thính để tìm côn trùng. Ban ngày thì cuộn tròn như quả bóng để ngủ.

Tê tê được quy định là động vật hoang dã quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, bị hạn chế khai thác và sử dụng vì mục đích thương mại.

Tuy vậy, các loài tê tê ở cả châu Phi lẫn châu Á đều bị con người săn bắn lấy thịt. Mối đe dọa này cùng với nạn phá rừng, phá hoại môi trường sống của chúng đã làm giảm số lượng cá thể tê tê.

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
29 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ ô tô biển số Lào vận chuyển 4 con tê tê