Vitamin E là một loại mỹ phẩm cực kỳ tốt đối với làn da và mái tóc của phái đẹp.

Bất ngờ với công dụng làm đẹp từ vitamin E

Blogtamsu | 15/12/2016, 14:21

Vitamin E là một loại mỹ phẩm cực kỳ tốt đối với làn da và mái tóc của phái đẹp.

Một số loại dầu như dầu ô liu, dầu dừa, rau bina, hạt hướng dương,… chứa hàm lượng vitamin E vô cùng dồi dào. Nhưng tốt nhất bạn hãy dùng vitamin E nguyên chất, có thể dưới dạng dầu hoặc dầu bên trong các viên nang, loại này được bán rất nhiều ở các hiệu thuốc.

1. Trị khô da tay

Rẻ tiền, đơn giản lại hiệu quả, đó là lýdo vì sao vitamin E được coi là kem dưỡng da tay vô cùng tuyệt vời, giúp đôi tay luôn mềm mại trong suốt cả mùa đông. Bạn có thể thoa trực tiếp dịch vitamin E lên tay hoặc trộn với một chút kem dưỡng rồi thoa mỗi ngày 2 lần.

Thêm một cách khác là pha dịch 2 viên vitamin với nước cốt chanh, mật ong và 1 chén nước ấm rồi ngâm tay trong đó 15 phút để có bàn tay mịn màng và mềm mịn.

2. Kích thích tóc mọc nhanh

Nhờ đặc tính chống oxy hóa, vitamin E có khả năng phục hồi các nang tóc hư tổn, đồng thời ngăn chặn sự ăn mòn của các mô tóc, từ đó kích thích tóc nhanh mọc, khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt lấy phần dịch bên trong 2 viên vitamin E rồi trộn đều với một chút nước ấm hoặc 2 thìa dầu oliu làm ấm. Sau đó, massage hỗn hợp này lên da theo chuyển động tròn. Sau 30 phút thì gội đầu lại với nước sạch như bình thường.

Mỗi tuần áp dụng 2-3 lần, tóc sẽ mọc nhanh trông thấy mà vô cùng an toàn, lại không hề tốn kém. Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong nhé.

3. Trị thâm nám, tàn nhang

Để tăng sắc tố cho những đốm đen trên gương mặt, hãy cắt dịch của 2 viên vitamin E rồi thoa lên vùng da bị nám, để qua đêm và rửa lại với nước sạch vào sáng hôm sau. Cách này rất đơn giản và an toàn nên bạn có thể dùng liên tục hàng ngày với những vết nám, tàn nhang lâu năm. Còn những đốm đen mới xuất hiện hoặc xuất hiện ít thì có thể sử dụng 2-3 lần mỗi tuần là được.

4. Làm mờ sẹo

Thoa dầu vitamin E lên vết sẹo 10 phút rồi rửa lại với nước ấm, hàm lượng chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn ngừa vết sẹo to và đen hơn, đồng thời tăng tốc độ chữa lành làn da bị tổn thương.

5. Mờ nếp nhăn

Vitamin E giúp tăng cường sản xuất collagen, tăng tính đàn hồi và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả. Bạn thoa dầu vitamin E trực tiếp lên da sau khi đã làm sạch trước khi đi ngủ. Cứ để qua đêm như vậy rồi rửa lại vào sáng hôm sau.

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ với công dụng làm đẹp từ vitamin E