Lực lượng trinh sát đã bắt được 3 phụ nữ bị nghi thực hiện các vụ móc túi, trộm cắp iPhone của du khách trên đường hoa Nguyễn Huệ.

Bắt nhóm trộm cắp iPhone tại đường hoa Nguyễn Huệ

Anh Tú (tổng hợp) | 27/01/2017, 10:49

Lực lượng trinh sát đã bắt được 3 phụ nữ bị nghi thực hiện các vụ móc túi, trộm cắp iPhone của du khách trên đường hoa Nguyễn Huệ.

Tối 26.1, trong lúc tuần tra ở khu vực đường hoa Nguyễn Huệ (Q.1), các trinh sát phát hiện 5 người gồm: C.T.D.P. (13 tuổi), H.G.B. (9 tuổi), Nguyễn Thị Kim Anh (27 tuổi), Trần Thị Minh Nguyệt (43 tuổi), Trần Thị Thúy Phượng (35 tuổi, cùng ngụ Khánh Hòa), có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Các nghi phạm tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thanh Niên

Báo Thanh Niên cho biết qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên người của B., P. hai điện thoại iPhone 5 và gần 3 triệu đồng; thu giữ của Phượng 1 điện thoại iPhone, hơn 1 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác.Hiện Công an Q.1 đang tiếp tục lấy lời khai những người này để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, báo chí phản ánh nhiều vụ cướp giật iPhone trên đường Nguyễn Huệ sau khi đường hoa tại đây chính thức khai mạc.Chị Nguyễn Ngọc Đào, Việt kiều Mỹ, sáng 26.1 cùng gia đình ra đường hoa Nguyễn Huệ vui xuân. Trong lúc dạo chơi, chị bị kẻ xấu móc mất chiếc điện thoại iPhone 7. Nữ Việt kiều sau khi trình báo bảo vệ đường hoa đã ôm chồng khóc vì mất nhiều tài liệu công việc, hình ảnh đang lưu trong máy.

Tang vật bị thu giữ

Cũng tìm đến chốt bảo vệ đường hoa, anh Phùng Lê (ngụ quận 1) cho biết vừa bị nhóm người dàn cảnh lấy mất chiếc iPhone 7 Plus. Người đàn ông này kể đã đưa điện thoại cho con gái chụp ảnh ở đường hoa. Khi bé đang hào hứng chụp hình thì bị nhóm phụ nữ khoảng 3 người dùng quạt che chắn rồi lấy mất chiếc điện thoại, truyền tay nhau phi tang. Chúng nhanh chóng lẩn vào dòng người đông đúc, rời khỏi khu vực.

Các nạn nhân khai báo các vụ mất trộm và chỉ vào màn hình được camera công cộng ghi lại - Ảnh: AX/VNE

Riêngtrong sáng 26.1, đã có 8 nạn nhân đến chốt bảo vệ để trình báo bị cướp giật điện thoại, ví tiền, trong đó đa phần là bị mất iPhone.ông Vũ Ngọc Sơn (Chánh văn phòng Tổng công ty Du lịch Sài Gòn) - Trưởng ban an ninh đường hoa Nguyễn Huệ cho biết"Đa số là móc túi, còn có 2 vụ giật điện thoại iPhone xảy ra tại các điểm chụp hình bằng app - nơi ban tổ chức đã bố trí để tạo thêm mới lạ cho đường hoa năm nay". Ông Sơn cũng nhận địnhnhững kẻ cướp giật hoạt động thành nhóm. Chúng tổ chức dàn cảnh, chuyền tay nhau sau khi lấy được tài sản.

Trên Zing hôm 26.12,thượng tá Nguyễn Nhật Thành, Phó trưởng Công an quận 1, TP.HCM cho biết, để thắt chặt an ninh đường hoa, nhiều lực lượng cảnh sát được bố trí canh gác. Theo nhà chức trách, ngoài cảnh sát công khai còn có đặc nhiệm hình sự hóa trang mật phục tuần tra, tiếp cận những người nghi vấn. Ngoài ra, hệ thống camera gắn tại nhiều vị trí trên đường hoa cũng cung cấp hình ảnh để cơ quan chức năng truy tìm những vụ trộm cắp, móc túi sau khi được người dân phản ánh.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nhóm trộm cắp iPhone tại đường hoa Nguyễn Huệ