Sau khi gây án đâm chết người chừng 4 giờ, một nhóm thanh niên, thiếu niên tuổi rất trẻ ở Thừa Thiên-Huế đã sa lưới pháp luật.

Bắt nóng nhóm thanh, thiếu niên đâm chết người tại quán nhậu ở Huế

Lê Đình Dũng | 14/07/2018, 20:33

Sau khi gây án đâm chết người chừng 4 giờ, một nhóm thanh niên, thiếu niên tuổi rất trẻ ở Thừa Thiên-Huế đã sa lưới pháp luật.

Sáng 14.7, lực lượng cảnh sát hình sự công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, Công an TP.Huế, Công an TX.Hương Thủy và các đơn vị địa phương đã nhanh chóng phá vụ án, bắt nóng nhóm nghi can đâm chết một thanh niên, làm trọng thương một người xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.

Nạn nhân vụ án nói trên được xác định là anh Lê Khắc N., 25 tuổi, trú ở P.Thuỷ Biều, TP.Huế, đã chết trên đường đi cấp cứu sau khi bị tấn công, anh Lê K., 23 tuổi, trú tại P.Xuân Phú, Huế bị thương hiện vẫn đang còn cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế bước đầu cho hay, vụ án xảy ra vào rạng sáng 14.7 tại quán nướng Diệu, đường Lê Quý Đôn, TP.Huế (không phải khu vực Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh như một số báo thông tin).

Một trong những nghi can trẻ cầm đầu gâyra vụ trọng án

Ngay sau khi nhận được tin báo vụ án mạng, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp Công an TP.Huế, Công an TX.Hương Thủy và các đơn vị địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu thập thông tin, chứng cứ để làm rõ vụ việc.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế (thứ 2 từ trái sang) trực tiếp lấy lời khai nghi can vụ trọng án

Sau 4 giờ tổ chức điều tra, truy xét, lực lượng công an đã bắt nóng nhóm nghi can gồm 8 thanh niên, thiếu niên trú tại TP.Huế và TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đáng chú ý, cả 8 nghi can đều có tuổi đời rất trẻ, 19 tuổi trở xuống, phần lớn đều có xăm trổ. Trong số các nghi can, có người mới 16 tuổi và là người dùng hung khí là dao để tấn công nạn nhân là Trần Văn Vũ. Cùng với Vũ, một nghi can cầm đầu khác nữa tên Nguyễn Văn Vệ (19 tuổi), cùng trú tại P.Thủy Phương, TX.Hương Thủy, cũng được xác định vai trò tổ chức tấn công nạn nhân.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế họp đánh giá vụ án và biểu dương lực lượng phá án

Tại cơ quan công an, Trần Văn Vũ khai nhận trong thời gian khoảng 0-4 giờ ngày 14.7, Vệ và Vũ cùng một số bạn cùng lứa tuổi đến nhậu tại quán nướng Diệu, đường Lê Quý Đôn, TP.Huế. Trong lúc ngồi nhậu, Vũ nói rằng nhóm anh N., K. (gồm 4 nam, 3 nữ vốn không quen biết) ngồi bàn bên cạnh “nhìn đểu”mình nên nhóm Vệ, Vũ bàn việc tấn công. Vũ dùng dao bấm, các đồng phạm khác dùng dao, gậy sắt xông vào đánh các nạn nhân gây ra vụ trọng án.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục điều tra làm rõ.

"Các giađình cần có cách quản lý con cái, chứ không thể để con cái đi qua đêm mà không biết đi đâu, làm gì. Quánbán qua đêm cũng cần có biện pháp chấn chỉnh và có giải pháp xử lý. Các thanh niên hư hỏng cần có sự phối hợp giữa gia đình, chính quyền địa phương để quản lý, giáo dục, ngăn ngừa hành vi phạm tội” - Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng Phòng CSHS Công an Thừa Thiên-Huế khuyến nghị

Bài và ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nóng nhóm thanh, thiếu niên đâm chết người tại quán nhậu ở Huế