Dù bị chê tơi tả bởi giới phê bình, nhưng “Batman v Superman” vẫn vượt mặt “The Avengers” và "Fast & Furious 7” để lập kỷ lục phòng vé tháng 3.

“Batman v Superman” vượt mặt “The Avengers” lập kỷ lục phòng vé

CTV Bảo Toàn | 28/03/2016, 11:15

Dù bị chê tơi tả bởi giới phê bình, nhưng “Batman v Superman” vẫn vượt mặt “The Avengers” và "Fast & Furious 7” để lập kỷ lục phòng vé tháng 3.

Sáng nay toàn ê-kip "Batman v Superman" và fan hâm mộ bộ phim siêu anh hùng nhà DC hoành tráng này đều hân hoan khi biết tin Batman v Superman đã soán ngôi bom tấn The Hunger Games thành công để trở thành phim có kỷ lục doanh thu phòng vé mở màn cao nhất mọi thời đại trong tháng 3.

Cụ thể là phim đã cán mốc hơn 424 triệu USD tiền bán vé toàn cầu, chỉ sau 3 ngày đầu công chiếu. Qua đó xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng “Các phim có kỷ lục mở màn cao nhất mọi thời đại” chỉ sau Star Wars VII (528 triệu USD), Jurassic World (524 triệu USD), và Harry Potter and the Deadly Hallows Part 2 (483 triệu USD). Chỉ tính riêng buổi chiếu thử hôm 24.3, bộ phim đã thu về 27,7 triệu USD.

Phim cũng mang nhiều kỉ lục ấn tượng khác như phim có doanh thu mở màn cao nhất từ trước từ nay của hãng Warner Bros, hay bom tấn siêu anh hùng có kỷ lục mở màn cao nhất mọi thời đại. Mặc chop him bị giới phê bình chê bai tơi tả.

Trang Hollywood Reporter cũng cho biết Batman v Superman còn được yêu thích ở khắp 66 thị trường nước ngoài, với số tiền bán vé vào khoảng 254 triệu USD, trong đó 57.3 triệu USD có được là nhờ thị trường Trung Quốc. Theo sau là thị trường Anh Quốc, với hơn 21.9 triệu USD tiền vé bán được.

“Các bài phê bình chẳng có ý nghĩa gì khi nói đến con số doanh thu, bởi khán giả đã chờ đợi biết bao nhiêu năm để được thấy cả Batman và Superman trên cùng một màn ảnh. Đây là giấc mơ thành hiện thực”, Anthony Lincoln, một chuyên gia phân tích của tờ Hollywood Reporter nhận xét.
Phản ứng buồn bã của Ben Affleck khi nghe tin phim bị các nhà phê bình chê bai:
Chính với những con số ấn tượng như trên rất nhiều người đang hồi hộp chờ đợi xem Batman v Superman có phá kỉ lục phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất mọi thời đại của nhà Marvel là phần đầu của The Avengers (1,5 tỷ USD) hay không? Điều này là hoàn toàn có thể, tuy nhiên bộ ba nhà DC cũng nên coi chừng, vì sắp tới họ còn đối thủ thuộc công ty Disney là The Jungle Book, đến cuối tháng 4 cũng có một đối thủ nặng kí khác là Huntsman: Winter’s War của hãng Universal.

Vị trí thứ 2 trên bảng tổng sách tuần này thuộc về, Zootopia – bộ phim hoạt hình của Disney có kỷ lục giữ vững ngôi đầu phòng vé trong 3 tuần liên tiếp trước đó.
Tác phẩm này thậm chí đãvượt quaFrozenđể trở thành phim hoạt hình nổi tiếng này, có doanh thu mở màn tại Bắc Mỹ cao nhất lịch sử. Tại riêng thị trường Trung Quốc, thỏ Judy Hopps và cáo Nick Wilde mang về cho nhà phát hành Disney 177 triệu USD. Qua đó vượt mặt Kung Fu Panda 3 để trở thành bộ phim hoạt hình bội thu nhất tại đất nước tỷ dân này.

Cùng lúc đó, có mặt tại 3.740 cụm rạp Bắc Mỹ từ hôm 18.3, The Divergent Series: Allegiant chỉ thu được 9,5 triệu USD sau 14 ngày. Con số này cho thấy các khán giả Mỹ đang dần mất đi sự hứng thú với tác phẩm chuyển thể này. Giới quan sát bi quan nhận định phần ba của loạt Divergent nhiều khả năng chỉ kiếm được chưa tới 70 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ sau khi kết thúc trình chiếu.

Còn đối với tên lính thuê lắm mồm Deadpool, phim tiếp tục được fan điệna ảnh ở Mỹ ưa thích khi thu thêm về 5 triệu USD trong tuần qua, cộng dồn vào doanh thu hơn 349 triệu USD tại Mỹ, tức hơn bom tấn X-Men: Days of Future Past (2014) 116 triệu USD. Như vậy, doanh thu toàn cầu hiện nay của phim vào khoảng 745 triệu USD.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Batman v Superman – Warner Bros – 170 triệu USD

2. Zootopia – Buena Vista – 23 triệu USD

3. My Big Fat Greek Weeding 2 – Universal – 18 triệu USD

4. Miracles From Heaven – Tristar – 9,5 triệu USD

5. The Divergent Series: Allegiant – Liongates – 9,5 triệu USD

6. 10 Cloverfield Lane – Paramount – 6 triệu USD

7. Deadpool – Fox – 5 triệu USD

8. London Has Fallen – Focus – 2,9 triệu USD

9. Hello, My Name is Doris – RAtt – 1,7 triệu USD

10. Eye in the Sky – BST – 1 triệu USD

Bảo Toàn (Theo THR, Box Office Mojo)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Batman v Superman” vượt mặt “The Avengers” lập kỷ lục phòng vé