Ngày 12.1, ThsBS Ông Huy Thanh - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP.Cần Thơ cho biết, 1 trường hợp dị vật âm đạo vừa được xử lý thành công.

Bé gái nghịch lấy mặt dây chuyền nhét vào bộ phận sinh dục

Thanh Ngọc | 12/01/2021, 16:22

Ngày 12.1, ThsBS Ông Huy Thanh - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP.Cần Thơ cho biết, 1 trường hợp dị vật âm đạo vừa được xử lý thành công.

Bệnh nhân là bé gái P.H.A. (SN 2016, ngụ xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) nhập viện lúc 21 giờ ngày 7.1.2021. Người nhà cho biết trước lúc nhập viện 1 giờ, người nhà thấy bé chơi mặt dây chuyền sau đó đột nhiên bé khóc lên. Quan sát kỹ, người nhà bé thấy vùng âm đạo của bé rỉ ít máu đỏ tươi, bé đi tiểu khóc và than đau nên người nhà cho bé nhập viện.

1(4).jpg
Dị vật là mặt dây chuyền sau khi được lấy ra- Ảnh: Thanh Ngọc

Khi vào viện, vùng âm đạo của bé không còn chảy máu, banh nhẹ tiền đình thấy trầy sướt nhẹ. Bé được chụp phim Xquang vùng bụng chậu và phát hiện dị vật cản quang vùng tiểu khung dạng mặt dây chuyền.

Bé được bác sĩ chỉ định gây mê và lấy dị vật. Ê-kíp bác sĩ gây mê thám sát thấy vùng tiền đình và màng trinh trầy sướt nhẹ có những điểm xây xát. Dị vật nằm sâu trong âm đạo không làm rách màng trinh. Các bác sĩ tiến hành dùng dụng cụ banh nhẹ và thám sát thấy dị vật nằm sâu trong âm đạo khoảng 3 - 4 cm nên cố gắng dùng dụng cụ gắp không làm tổn thương âm đạo và màng trinh. Ê-kíp đã lấy được dị vật sau 30 phút và sau đó âm đạo bé không còn chảy máu, sức khỏe dần ổn định.

2(3).jpg

Dị vật vùng tiểu khung cản quang - Ảnh: Thanh Ngọc

Theo các nghiên cứu, dị vật là 1 trong những cấp cứu hay gặp ở trẻ em và thường gặp nhất là dị vật tiêu hóa chiếm 80 - 90% trường hợp và kế đến là dị vật đường hô hấp, đa phần sẽ gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Dị vật âm đạo nếu không phát hiện sớm là nguyên nhân dẫn đến chảy dịch âm đạo viêm âm đạo và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến viêm phần phụ ở trẻ em.

Các bác sĩ khuyến cáo, các bậc cha mẹ nên chú ý đến những vật nhỏ, không nên để gần tầm tay trê em. Bởi bé chưa có ý thức, tác hại rất dễ đến là bé nhét dị vật vào các lỗ tự nhiên trên cơ thể. Nếu phát hiện hãy đưa ngay đến cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái nghịch lấy mặt dây chuyền nhét vào bộ phận sinh dục