Sắp tới, thành phố sẽ có thêm địa điểm ẩm thực đêm, đó là Bến Bạch Đằng, cạnh sông Sài Gòn.

Bến Bạch Đằng sẽ trở thành địa điểm ẩm thực đêm ở TP.HCM

thyhang | 23/10/2018, 10:12

Sắp tới, thành phố sẽ có thêm địa điểm ẩm thực đêm, đó là Bến Bạch Đằng, cạnh sông Sài Gòn.

UBND TP.HCM vừa cho phép khai thác du lịch đường sông nội đô, kết hợp phục vụ ẩm thực về đêm, tại bến Bạch Đằng, quận 1. Thời hạn khai thác tạm thời du lịch đường sông nội đô tại bến Bạch Đằng là một năm.

Đây là động thái của TP. Hồ Chí Minh nhằm phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch và khai thác trở lại bến Bạch Đằng đã ngừng hoạt động trước đó.

Bến Bạch Đằng nằm ven sông Sài Gòn, rộng hơn 2,3ha. Hiện nơi đây cho đặt trạm của tuyến buýt sông Sài Gòn.

Từ lâu, Bến Bạch Đằng đã trở thành một trong những điểm tham quan ở TP HCM có sức hấp dẫn với người dân thành phố và khách du lịch khi đến thăm TP.HCM.

Trên Thanh Niên, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty Thường Nhật (đơn vị đang khai thác tuyến buýt sông đầu tiên của TP) cho rằng TP cần tạo ra môi trường để các DN cùng đóng góp vào chương trình du lịch đường sông của thành phố. Trước đây DN đang làm tốt thì bị ngưng, khiến họ phải chạy đôn chạy đáo, trong khi sản phẩm du lịch này lại bỏ ngỏ mãi không phát triển được. Đây là nghịch lý.

"Ẩm thực và thưởng ngoạn sông Sài Gòn là chương trình hay, đã có từ lâu đời. Đây là sản phẩm du lịch không thể mai một. Có thể thời gian thí điểm ban đầu là 1 năm nhưng thành phố nên có quy hoạch chỉn chu, có tầm nhìn để anh em DN yên tâm vận hành phát triển bền vững" - ông Toản nêu ý kiến.

UBND TPHCM giao Sở Giao thông vận tải cùng các đơn vị liên quan đảm bảo mỹ quan đô thị trong quá trình khai thác, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông đường bộ và đường thủy. Nếu phát sinh nguy cơ không đảm bảo an toàn, Sở GTVT phải báo cáo để thành phố chấm dứt hoạt động khai thác tại các bến này.

Bắt đầu từ tháng 4.2015, UBND TP đã cấm các tàu cánh ngầm, ca nô du lịch, tàu nhà hàng… hoạt động tại bến Bạch Đằng để phục vụ việc cải tạo chỉnh trang lại bến Bạch Đằng theo quy hoạch của TP.

Minh An (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Bạch Đằng sẽ trở thành địa điểm ẩm thực đêm ở TP.HCM