Trận cầu đinh giữa Chelsea và M.U sẽ khiến nhiều người phải đau đầu. HLV Mourinho và Moyes sẽ đau đầu trong việc tiếp đấu pháp thích hợp để tìm chiến thắng cho đội nhà. Còn trọng tài Philip Dowd chắc chắc cũng đau đầu khi phải đối phó với các kịch sĩ của hai đội.

Bên lề Chelsea – M.U: Trọng tài đau đầu với 2 “đoàn kịch“

Một Thế Giới | 19/01/2014, 10:15

Trận cầu đinh giữa Chelsea và M.U sẽ khiến nhiều người phải đau đầu. HLV Mourinho và Moyes sẽ đau đầu trong việc tiếp đấu pháp thích hợp để tìm chiến thắng cho đội nhà. Còn trọng tài Philip Dowd chắc chắc cũng đau đầu khi phải đối phó với các kịch sĩ của hai đội.

Chelsea – Man United: Hòa là tự sát

Vì ảnh chế, Ibrahimovic bị Manucian “ném đá” tơi bời

Fan Man United sản xuất giấy vệ sinh Chelsea

Xin comment Facebook để M.U vô đối, Chelsea vô địch

“Thu cuối” phiên bản ngợi ca tiền đạo Arsenal gây sốt

Liên khúc nhạc chế “đá xoáy” HLV Man United

Nhạc chế “Tôi tin U.19” khiến dân mạng mê mẩn

Quỷ đỏ mang kịch sĩ đến sân Stamford Bridge
Người khổ nhất trong trận cầu đinh này sẽ là trọng tài Philip Dowd khi ông kẹt ở giữa hai làn đạn. Là ông vua của trận cầu đinh, mỗi phán quyết của Dowd sẽ chịu nhiều áp lực từ cả hai đội. Nhưng điều hứa hẹn khó khăn nhất cho Dowd sẽ là những pha đóng kịch mà cả hai đội Chelsea và M.U đều rất sẵn diễn viên kịch, những cầu thủ sẵn sàng ngã bất kỳ lúc nào để kiếm phạt cho đội nhà.

Bên phía M.U, diễn viên kịch xuất sắc nhất là Ashley Young khó ra sân vì chấn thương. Song không vì thế mà M.U lại không có những người đóng thế xuất sắc. Tiền vệ trẻ Januzaj trong thời gian qua không chỉ nổi tiếng nhờ lối chơi xông xáo, các pha bóng tỏa sáng mà còn nhờ khả năng té ngã rất giỏi. Cần nhớ rằng trong mùa này, Young mới chỉ nhận 1 thẻ vàng vì ăn vạ, nhưng Januzaj hậu sinh khả úy đã nhận 3 thẻ vàng vì đóng kịch vụng về.

Ngoài Januzaj, trọng tài Dowd còn phải để mắt sang cánh bên kia của Valencia. Cầu thủ người Ecuador ăn vạ không nhiều nhưng luôn biết ăn vạ đúng lúc trong các trận cầu lớn. Tháng 3.2010, Valencia khiến HLV Benitez của Liverpool tức điên khi anh này ăn vạ kiếm phạt đền khiến Liverpool thua M.U 1-2. Tháng 9.2012, Valencia lại khiến CĐV của The Kops phát khùng khi ăn vạ tiếp được một quả phạt đền giúp M.U thắng 2-1.

Ngoài ra, trung phong của M.U là tiền đạo Welbeck cũng có khả năng tự ngã tuyệt vời. Tờ Metro của Anh còn phải đề nghị trao cho Welbeck giải Oscar đóng kịch trên sân sau khi xem pha ăn vạ của anh trong trận thua Tottenham hồi đầu năm.

Mourinho cũng làm ngơ cho các diễn viên nhà

HLV Mourinho từng là nạn nhân của các vụ ăn vạ và lên án gay gắt thói đóng kịch của các cầu thủ Barcelona. Tuy nhiên, khi sang Chelsea thì ông im lặng khi nhìn các học trò diễn kịch. Diễn viên xuất sắc nhất của Chelsea phải kể đến tiền vệ Brazil Ramires. Lần gần nhất, Ramires ăn vạ là trong trận Chelsea thắng Derby County tại Cúp FA cách đây 2 tuần.
Ben le Chelsea – M.U: Trong tai dau dau voi 2 “doan kich“
Ramires - chuyên gia ăn vạ của Chelsea. 
Các cầu thủ Brazil có khả năng ngã cao và tiền vệ Oscar cũng không kém cạnh đồng hương. Trong trận Chelsea thắng Southampton 3-0, tiền vệ này đã đóng kịch nhưng không qua mắt được trọng tài Atkinson. Sau trận đó, Mourinho có bày tỏ một chút thất vọng về chuyện học trò ăn vạ nhưng cũng tìm ra một số lý do bảo vệ cho Oscar.

Ngoài ra, Torres cũng là một cầu thủ hay ăn vạ, đặc biệt trong các trận cầu lớn. Cần nhớ là tại sân Stamford Bridge mùa trước khi Chelsea tiếp M.U, Torres đã bị nhận thẻ đỏ vì tội ăn vạ. Các cầu thủ hai đội nên nhìn tấm gương này để cân nhắc trước khi tính lừa trọng tài Dowd.

Phan Giang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bên lề Chelsea – M.U: Trọng tài đau đầu với 2 “đoàn kịch“