Theo báo cáo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre, qua 19 năm hoạt động hội đã vận động từ nhiều nguồn tài trợ trong, ngoài nước để thực hiện các công tác an sinh- xã hội tại địa phương trị giá 1.022 tỉ đồng, vượt kế hoạch đề ra

Bến Tre: Vận động hơn 1.000 tỉ đồng làm công tác an sinh xã hội

Mỹ Tho | 29/09/2022, 17:04

Theo báo cáo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre, qua 19 năm hoạt động hội đã vận động từ nhiều nguồn tài trợ trong, ngoài nước để thực hiện các công tác an sinh- xã hội tại địa phương trị giá 1.022 tỉ đồng, vượt kế hoạch đề ra

Hiện nay, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre là một trong các tổ chức nhân đạo - xã hội có uy tín. Hội có phong trào hoạt động mạnh nhất tỉnh Bến Tre. Hoạt động của Hội luôn bám sát thực tiễn đời sống xã hội, quan tâm sâu sát với các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Hội đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: phẫu thuật tim, điều trị bệnh tim cho trên 1.200 ca, phẫu thuật mắt hơn 28.200 ca. Hội vận động tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ điều trị cho các trường hợp khó khăn cho trên 479.800 lượt người. Hội vận động tặng trên 41.000 suất học bổng, xây dựng gần 2.400 căn nhà tình thương.

bnn-.jpg
Lễ trao tặng xe lăn và tiền hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ảnh: Mỹ Tho

Ngoài ra Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre còn hỗ trợ các chương trình mua bảo hiểm y tế, tặng quà tết, mua chân, tay giả cho người khuyết tật, cấp lu chứa nước cho gia đình nghèo. Đặc biệt, khi dịch COVID-19 bùng phát, hoạt động của Hội tiếp tục tăng tốc vận động cứu trợ. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Hội đã vận động vật chất trị giá 98 tỉ đồng để thực hiện các chương trình trọng tâm, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toàn tỉnh Bến Tre hiện có gần 90% đơn vị cấp xã đã thành lập Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, thu hút trên 3.160 hội viên. Đây là tổ chức nhân đạo xã hội không sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước để hoạt động. Thành viên của hội đa phần là các cụ cao tuổi, cán bộ hưu trí.

bnn-1.jpg
Hội trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học - Ảnh: Mỹ Tho

Ông Trần Công Ngữ, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre cho biết: “Hội luôn bám sát thực tế cuộc sống của nhân dân nghèo trong tỉnh, tiếp tục mở rộng thêm nhiều chương trình. Đặc biệt, trong những tháng chống dịch COVID-19 hội hoạt động rất quyết liệt, làm cả ngày lẫn đêm. Hội vận động các nguồn giúp ngành y tế, giúp cho những người làm công tác chống dịch, giúp những người đang nằm điều trị. Hội đề ra các chương trình, đưa mục tiêu mỗi năm phải vận động được khoảng 50 tỉ đồng, 20 năm phải đạt 1.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, mới 19 năm đã đạt 1.022 tỉ đồng".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre: Vận động hơn 1.000 tỉ đồng làm công tác an sinh xã hội