Sáng 11.11, Bệnh viện quốc tế Phương Châu tại Cần Thơ đã được Tổ chức Joint Commission Internation (JCI) trao chứng nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI”.

Bệnh viện đầu tiên ĐBSCL được cấp chứng nhận Con dấu vàng chất lượng JCI

H.V | 12/11/2022, 07:50

Sáng 11.11, Bệnh viện quốc tế Phương Châu tại Cần Thơ đã được Tổ chức Joint Commission Internation (JCI) trao chứng nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI”.

Đây là bệnh viện đầu tiên của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và là bệnh viện thứ 6 trong cả nước được chứng nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI”.

2456_image001.jpg
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Y tế Phương Châu đón nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI”.

Tại Lễ đón nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI”, bà Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Y tế Phương Châu phấn khởi cho biết: “Chúng tôi đã chính thức được công nhận là bệnh viện đạt chuẩn JCI do Tổ chức quốc tế JCI thẩm định, đánh giá. Đồng thời, Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ đã trở thành bệnh viện đầu tiên ở ĐBSCL và thuộc top 6 bệnh viện tại Việt Nam đạt chứng nhận danh giá JCI.

Tập thể Bệnh viện quốc tế Phương Châu luôn nỗ lực xây dựng, hoàn thiện và chuẩn hóa tất cả các quy trình hoạt động, kiểm soát nguy cơ rủi ro tại bệnh viện, mang đến an toàn cho từng bệnh nhân và cả hệ thống. Sự quyết tâm phấn đấu ấy đã giúp chúng tôi đạt được chứng nhận chất lượng quốc tế JCI danh giá của Hoa Kỳ.

2458_image002.jpg
PGS.TS. Thầy thuốc Nhân dân Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh biểu dương những nỗ lực vượt khó khăn để phấn đấu đạt được “Con dấu vàng chất lượng JCI”.

Tôi tự hào và khẳng định những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế này đã trở thành văn hóa của Phương Châu, nơi chúng tôi thực hành chăm sóc hàng ngày cho người bệnh, cho khách hàng một cách an toàn và chặt chẽ nhất. Chúng tôi nói thật, làm thật với một chất lượng đồng bộ thật sự. Và chúng tôi sẽ luôn kiên định, quyết tâm với hành trình cải tiến chất lượng liên tục cho hệ thống y tế Phương Châu với một tâm thế tích cực tiến về phía trước.

Với chúng tôi, đạt chứng nhận JCI là khởi đầu mới trong sứ mệnh mang những giá trị chuẩn mực tầm quốc tế phụng sự cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của y tế cả nước. Từ nay, người dân tại ĐBSCL và cả nước có thêm lựa chọn để được chăm sóc y tế an toàn theo chuẩn quốc tế, với cơ sở vật chất cao cấp, cùng trải nghiệm khách hàng chuẩn mực mà không cần phải di chuyển xa hay ra nước ngoài, tại Tập đoàn Y tế Phương Châu với các bệnh viện tại Cần Thơ, Sa Đéc, Sóc Trăng. Mục tiêu lớn trong tương lai của chúng tôi là quá trình đồng bộ hóa chất lượng quốc tế theo chuẩn JCI cho các bệnh viện Phương Châu tại Sa Đéc, Sóc Trăng và những nơi Phương Châu hiện diện…”.

2459_image003.jpg
Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện quốc tế Phương Châu đạt được chất lượng JCI.

Để đạt được “Con dấu vàng chất lượng JCI”, Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ phải đạt Bộ tiêu chuẩn JCI với 1.200 tiêu chí, bao gồm: Mục tiêu quốc tế về an toàn người bệnh; Tiếp cận dịch vụ và chăm sóc liên tục; Quyền của bệnh nhân và thân nhân; Đánh giá bệnh nhân; Chăm sóc và điều trị bệnh nhân; Chăm sóc trong gây mê và phẫu thuật; Quản lý và sử dụng thuốc; Giáo dục y tế cho bệnh nhân và thân nhân; Cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh; Phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn; Quản trị, điều hành và định hướng; Quản lý cơ sở vật chất và an toàn trang thiết bị; Năng lực chuyên môn và đào tạo nhân viên; Quản lý thông tin. Với hơn 1.200 tiêu chí đánh giá khắt khe như vậy, việc đạt được tiêu chuẩn quốc tế này là không hề dễ dàng.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đánh giá cao nỗ lực phấn đấu của Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ để đạt được chứng nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI”.

“Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự “Lễ đón nhận Chứng nhận JCI của Bệnh viện quốc tế Phương Châu. Đây là niềm vinh dự cho Bệnh viện quốc tế Phương Châu, cho ngành Y tế Cần Thơ nói riêng và của nhân dân TP.Cần Thơ nói chung”, bà Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Y tế Phương Châu phát biểu.

Chứng nhận JCI được biết đến như là một tiêu chuẩn “vàng” về quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh trên toàn thế giới, việc Bệnh viện quốc tế Phương Châu là bệnh viện đầu tiên của khu vực ĐBSCL và bệnh viện thứ 6 của cả nước đạt chứng nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI” là một dấu mốc quan trọng trong việc khẳng định chất lượng y tế của TP.Cần Thơ đã và đang ngày càng tiếp cận với quốc tế và góp phần khẳng định Cần Thơ là trung tâm y tế của vùng ĐBSCL theo tinh thần Nghị quyết số 59 ngày 05.8.2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời, việc này cũng đem lại nhiều lợi ích thiết thực về chăm sóc sức khỏe của người dân TP.Cần Thơ nói riêng, người dân khu vực ĐBSCL nói chung và đặc biệt là du khách, nhà đầu tư nước ngoài đến tham quan, làm việc tại Cần Thơ, tạo niềm tin vững chắc về chất lượng y tế của TP.Cần Thơ”, ông Nguyễn Thực Hiện phát biểu.

PGS.TS. Thầy thuốc Nhân dân Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế, là người đã từng có mặt trong những ngày đầu Bệnh viện quốc tế Phương Châu chính thức hoạt động và hôm nay đến dự Lễ đón nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI” của Bệnh viện quốc tế Phương Châu đã biểu dương những nỗ lực vượt khó khăn trong những năm qua của Bệnh viện quốc tế Phương Châu để đạt được chất lượng JCI.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đầu tiên ĐBSCL được cấp chứng nhận Con dấu vàng chất lượng JCI