Báo và cá sấu là hai động vật ăn thịt trứ danh trong thế giới tự nhiên. Trong khi báo là động vật nhanh nhất ở trên cạn thì cá sấu lại là động vật nguy hiểm hàng đầu ở khu vực nước hay đầm lầy.

Bị cái đói thúc giục, báo săn thịt cá sấu

17/09/2016, 19:13

Báo và cá sấu là hai động vật ăn thịt trứ danh trong thế giới tự nhiên. Trong khi báo là động vật nhanh nhất ở trên cạn thì cá sấu lại là động vật nguy hiểm hàng đầu ở khu vực nước hay đầm lầy.

Clip: Sư tử dùng kế điệu hổ ly sơn để săn mồi​

Clip: Bầy sư tử xử tử kẻ săn mồi nguy hiểm số 2 châu Phi

Clip: Cuộc đụng độ kinh hoàng giữa tê giác và trâu rừng

Clip: Bị trâu rừng truy nã , sư tử trèo lên cây nhưng không thoát chết

Clip: Báo đốm đại chiến 4 sư tử

Nếu cá sấu ở dưới nước thì dù báo có dũng cảm đến mấy cũng không dám chọc ghẹo vì khi xuống dưới nước, báo đánh mất lợi thế về tốc độ và có thể trở thành bữa ăn ngon miệng cho cá sấu.

Nhưng ngược lại thì sao khi cá sấu lên cạn. Là loài lưỡng cư, cá sấu hay mò lên cạn để tắm nắng và há miệng cho các loài chim nhỏ xỉa hộ răng. Nó tự tin rằng không loài vật nào dám để gây sự với mình. Chỉ có điều khi một con báo quá đói thì nó có thể làm ra mọi việc khó tin nhất.

Trong clip này, một con báo trưởng thành đã quyết định tấn công một con cá sấu có cùng kích cỡ với nó khi nhận thấy con mồi nằm đơn lẻ. Con báo nặng khoảng 80-90 kg và con cá sấu nặng cũng gần một tạ. Báo lợi dụng sự nhanh nhẹn để quần đảo cá sấu, không cho nó cơ hội chạy xuống nước. Sau một thời gian vật lộn, cuối cùng báo cũng cắn được vào họng cá sấu và tha đi. Một buổi đi săn nguy hiểm và chiến lợi phẩm hậu hĩnh.

Anh Tú

Xem thêm

Clip: Cảnh chân thực về cuộc chiến không fair-play của sư tử

Clip: Cả bầy sư tử leo lên cây truy sát báo

Clip: Bầy trâu rủ nhau đi ‘hỏi tội’ rồi giết chết sư tử

Clip: Voi tấn công sư tử để cứu sống trâu rừng

Clip: Sau đại chiến, voi lôi cá sấu lên bờ

Clip: Tìm bạn gái, tê giác đại náo giữa đàn sư tử

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị cái đói thúc giục, báo săn thịt cá sấu