Sau khi vấp phải nhiều chỉ trích, Scarlett Johansson đã tuyên bố rút khỏi dự án phim "Rub & Tug".

Bị cộng đồng LGBT phản đối, Scarlett Johansson từ bỏ vai diễn chuyển giới

Chí Thiện | 14/07/2018, 15:52

Sau khi vấp phải nhiều chỉ trích, Scarlett Johansson đã tuyên bố rút khỏi dự án phim "Rub & Tug".

Trong thông báo chính thức gửi cho Out – một tạp chí dành riêng cho cộng đồng LGBT, nữ diễn viên Scarlett Johansson đã viết: “Trong bối cảnh việc tôi được chọn đóng vai Dante Tex Grill gây ra nhiều tranh cãi, tôi đã quyết định rút tên mình khỏi dự án lần này. Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ cộng đồng LGBT kể từ sau khi đưa ra tuyên bố đầu tiên về vai diễn. Và đó là những lời nói rất thiếu nhạy cảm. Tôi vẫn luôn ngưỡng mộ và yêu mến cộng đồng người chuyển giới”.

Nữ diễn viên 33 tuổi còn chỉ ra một thực trạng đáng quan ngại đang diễn ra tại Hollywood. Đó chính là số lượng nhân vật LGBT trên màn ảnh rộng trong năm 2017 đã giảm 40% so với năm trước và không hề có bất kỳ nhân vật chuyển giới nào có mặt trong các bộ phim của những studio lớn. Mặc dù khá yêu thích nhân vật Dante, cô cho rằng vai diễn này tốt nhất nên được giao cho một diễn viên là người chuyển giới.

Scarlett Johansson hiện là một trong những nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất thế giới

Scarlett Johansson khẳng định bản thân không hề cảm thấy buồn khi bị chỉ trích. Ngược lại, cô cảm thấy “rất vui mừng” bởi vì cuộc tranh luận đã dẫn tới một chủ đề lớn hơn. Đó chính là sự đa dạng và đại diện của những nhóm thiểu số khác nhau trong phim ảnh.

“Tôi tin rằng tất cả nghệ sĩ nên được trao cho cơ hội ngang nhau. Công ty sản xuất của tôi, These Pictures, luôn theo đuổi những dự án vừa mang tính giải trí vừa phá bỏ các ranh giới. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với cộng đồng LGBT để cùng mang những câu chuyện sâu sắc và nhân văn đến với khán giả toàn cầu”, cô viết.

Sinh năm 1952, Dante Tex Grill là một người chuyển giới nam. Bên cạnh vai trò chủ một tiệm massage chuyên kinh doanh mại dâm, ông còn tham gia vào thế giới ngầm và trở thành một tay giang hồ khét tiếng. Dante được sinh ra với giới tính nữ nhưng luôn ăn diện như nam giới. Ông từng tổ chức hôn lễ với một người phụ nữ tên Texan Bruno tại Hawaii nhưng mối quan hệ này sau đó đã chấm dứt.

Dante Tex Grill

Đầu tháng trước, dự án đưa cuộc đời của Dante Tex Grill lên màn ảnh rộng của đạo diễn Rupert Sanders vừa công bố đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ nhiều người thuộc cộng đồng LGBT. Họ cho rằng một vai diễn chuyển giới nên được giao cho người cùng cảnh ngộ đảm nhận cũng như trao thêm cơ hội việc làm cho những diễn viên LGBT. Đáp trả lại những lời nhận xét này, Scarlett Johansson đã nói: “Hãy đi mà hỏi Jeffrey Tambor, Jared Leto và Felicity Huffman”.

Đây là 3 diễn viên dị tính từng đảm nhận những vai diễn người chuyển giới và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật. Jared Leto đã mang về tượng vàng Oscar cho phim Dalls Buyers Club. Felicity Huffman thì diễn xuất thần trong Transamerica và cũng nhận được một đề cử Oscar. Trong khi đó, Jeffrey Tambor với vai diễn người chuyển giới nữ lớn tuổi trong Transparent đã chiến thắng giải Quả Cầu Vàng và Emmy danh giá.

Scarlett trong Ghost in the Shell

Trùng hợp, Rupert Sanders cũng là người đã đạo diễn Ghost in the Shell (2017), một bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Nhật Bản. Khi ấy, việc chọn Scarlett Johansson – một người phụ nữ da trắng – vào vai một người phụ nữ châu Á đã bị chỉ trích ghê gớm. Đặc biệt là khi lễ trao giải Oscar vừa bị kêu gọi tẩy chay vì mấy năm liền không đề cử diễn viên da màu nào.

Kết quả, Ghost in the Shell không chỉ thất bại về mặt thương mại mà còn không được lòng giới chuyên môn. Có vẻ như Scarlett Johansson đã tiếp thu bài học của mình và không muốn dính vào một cuộc tẩy chay không cần thiết nữa.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị cộng đồng LGBT phản đối, Scarlett Johansson từ bỏ vai diễn chuyển giới