Trong một lần say rượu như bao lần khác, người con trai lại chửi bới, đe dọa, đập tài sản ở nhà bố đẻ; nhưng lần này, án mạng đã xảy ra. Đau đớn thay, người “xuống tay” lại chính là bố đẻ.

Bị đe dọa nhiều lần, ông bố ‘xuống tay’ giết chết con trai

19/03/2020, 20:20

Trong một lần say rượu như bao lần khác, người con trai lại chửi bới, đe dọa, đập tài sản ở nhà bố đẻ; nhưng lần này, án mạng đã xảy ra. Đau đớn thay, người “xuống tay” lại chính là bố đẻ.

Ảnh: Internet

Lò Văn Chang (SN 1963, trú tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) là người dân tộc Giáy, không biết chữ. Gia đình bị can có 3 người con, trong đó con trai lớn của bị cáo (SN 1982) lại chính là bị hại trong vụ án này.

Cáo trạng nêu rõ trước khi vụ án xảy ra, đã nhiều lần bị hại về nhà bố mẹ đẻ trong tình trạng say rượu, chửi bới, đe dọa, đập tài sản. Lần này, cũng chỉ vì say rượu, bị hại đã đe dọa, dọa giết bị can nên đã làm cho bị can bực tức, tinh thần bị kích động, nảy sinh ý định giết chết bị hại.

Cụ thể, rạng sáng 15.7.2019, Lò Văn Chang thấy con trai là Lò Văn Dục uống rượu say, ngồi ngủ trong bếp nhà mình nên đã lại gần bảo con trai đi ngủ nhưng Dục không những không nghe lại còn nói hỗn với Chang và dọa giết bố.

Thấy vậy, Chang bực tức nảy sinh ý định giết chết con trai của mình. Sau khi mở cửa bếp lên nhà chính, thấy Dục cầm con dao đi về phía mình, Chang dùng 1 chiếc gậy gỗ vụt 3 phát vào đầu, sau đó dùng 1 chiếc búa có lưỡi bằng kim loại đập mạnh vào đầu Lò Văn Dục khiến Dục nằm xuống đất, lăn lộn rồi nằm im.

Lúc này, bị can cầm búa ra bể nước rồi cất vào chỗ cũ và quay lại quan sát Dục. Biết Dục đã chết, Chang ra bể nước lấy giẻ lau vào lau chân, tay cho con trai rồi quay vào phòng ngủ lấy điện thoại gọi cho vợ và nói: “Về nhà đi, ai đánh Dục chết rồi”.

Khi vợ của bị can trở về nhà thì thấy con trai đã chết trên nền bếp nhưng không biết ai là người đã đánh chết Dục nên báo cho mọi người biết. Cùng ngày, Lò Văn Chang ra UBND xã để tự thú về hành vi phạm tội. Giám định pháp y kết luận Lò Văn Dục bị tử vong tại chỗ chỗ do chấn thương sọ não kín.

Trong vụ án này, cáo trạng xác định không chỉ có lần này mà nhiều lần trước đây bị cáo Chang đã bị chính con trai của mình chửi mắng, đe dọa, đập tài sản. Với hành vi nêu trên, bị can Lò Văn Chang bị Viện KSND tỉnh Lai Châu truy tố về tội “Giết người”. Cơ quan công tố xác định hành vi nêu trên của Lò Văn Chang là cực kì nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự trị an.

Bị can nhận thức được hành vi dùng gậy gỗ, búa có lưỡi kim loại đập nhiều nhát vào đầu bị hại là nguy hiểm đến tính mạng của bị hại, nhưng vì bực tức, bị can vẫn cố tình thực hiện, do đó bị can phạm tội với lỗi cố ý trực tiếp. Theo cáo trạng, bị can là người có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự về hành vi phạm tội của mình đã gây ra.

Theo đó, bị can phải chịu tình tiết tăng nặng do cố tình thực hiện tội phạm đến cùng. Tuy nhiên, Cơ quan công tố cũng nhận định bị can có các tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt; trong quá trình điều tra, bị can đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình; bị can đã ra tự thú.

Dự kiến, vụ án sẽ được đưa ra xét xử vào đầu tháng 4 tới tại TAND tỉnh Lai Châu.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Hai con trai giết người, mẹ ra tòa vì 'che giấu tội phạm’
Ngày 20.3, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 3 mẹ con trong một gia đình về tội "Giết người" và "Che giấu tội phạm".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị đe dọa nhiều lần, ông bố ‘xuống tay’ giết chết con trai