Nữ niễn viên Ai Cập Rania Youssef phải hầu tòa và có thể bị phạt tù đến 5 năm do mặc hở chân trong váy xuyên thấu dự Liên hoan phim Cairo.

Bị khép tội khiêu dâm vì mặc váy đen xuyên thấu để lộ chân, sao nữ Ai Cập đối diện với 5 năm tù

thao nguyen | 02/12/2018, 15:32

Nữ niễn viên Ai Cập Rania Youssef phải hầu tòa và có thể bị phạt tù đến 5 năm do mặc hở chân trong váy xuyên thấu dự Liên hoan phim Cairo.

Hôm qua 1.12,hai luật sự có tên Amro Abdelsalam và Samir Sabri đã lần lượt gửi đơn lên tòa án, kiện nữ diễn viên Youssef có hành động khiêu dâm khi cô mặc một chiếc váy đen xuyên thấuđến tham dự lễ bế mạc Liên hoan phim Cairo tại thủ đô Cairo, Ai Cập. Trên thảm đỏ, ngôi sao U.50 gây chú ý vì diện đồ một mảnh, may từ đáy quần đến vai được phủ bởi váy xuyên thấu họa tiết hình thoi. Phụ kiện đi kèm là trang sức và rất đẹp mắt.

Tuy nhiên, nữ diễn viên 45 tuổi đã bị phản đối dữ dộikhi cho rằngkhông đáp ứng các giá trị xã hội, truyền thống và đạo đức của mộtquốc giavới đa số là người Hồi giáo như Ai Cập. Từ đó gây ảnh hưởng tiêu cực đến liên hoan phim và hình ảnh của phụ nữ Ai Cập nói riêng.

Ngay khi bị làn sóng phản đối,Youssef đã lên tiếng xin lỗi: "Tôi có lẽ đã sai lầm khi chọn mặc chiếc váy này. Đây là lần đầu tiên tôi mặc nó và tôi đã không nhận ra nó sẽ châm ngòi cho nhiều sự giận dữ như vậy. Tôi xin lỗi vàluôn tuân theo những giá trị mà chúng ta được dạy dỗ trong xã hội Ai Cập", cô viết.

Mặc dù vậy,việc ăn mặc hở hang của Youssef bị lên án gay gắt, dẫn đến nguy cơ cô có thể ngồi tù khi phiên toà xử cô sẽ diễn ra vào ngày 12.1.2019. Nếu tội danh thành lập, nữ diễn viênsẽ bị phạt đến 5 năm tù và đây không phải là trường hợp đầu tiên người nổi tiếng bị phạt tù vì có hành động khiêu dâm ở Ai Cập. Trước đây, năm 2016 một nhà văn có tên Ahmed Naji đã lãnh án 2 năm tù vì bị buộc tội khiêu dâm khi xuất bản cuốn tiểu tuyếtThe Use Of Life,với nội dung liên quan đến tình dục và ma túy.Năm 2017, ca sĩ Shaimaa Ahmed nhận án hai năm tù - sau đó giảm còn một năm - khi mặc đồ lót và diễn cảnh nhạy cảm trong video nhạc. Tháng 3 năm nay, ca sĩ Laila Amer cũng bị phạt hai năm tù khi hát ca khúc có tựa đề gây liên tưởng đến bộ phận sinh dục.

Rania Youssef năm nay 45 tuổi. Cô là diễn viên nổi tiếng của làng điện ảnh Ai Cập, từng tham gia các bộ phim/ chương trình truyền hình ăn khách nhưKhotot Hamra, Niran Sadiqa, Ahl Cairo... Cô từng giành giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phimOne who's True.

T.Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị khép tội khiêu dâm vì mặc váy đen xuyên thấu để lộ chân, sao nữ Ai Cập đối diện với 5 năm tù