Da bong tróc, mốc như vảy rắn vào mùa đông cũng phải láng mịn với bí kíp dễ ợt này.

Bí kíp để da không bị khô nẻ, bong tróc vào mùa đông

Blogtamsu | 21/11/2016, 16:56

Da bong tróc, mốc như vảy rắn vào mùa đông cũng phải láng mịn với bí kíp dễ ợt này.

Vào mùa hanh khô, mùa đông, độ ẩm trong không khí thấp, kèm theo lạnh, gió, mưa thất thường khiến làn da trở nên khô, mốc và bong tróc vảy. Không chỉ có vậy, khi sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa chất rửa mạnh sẽ làm mất đi chất dầu trên da. Nếu quá lạm dụng sẽ khiến làn da bị tổn thương và xuất hiện các nốt mụn đỏ li ti.

Giải quyết tình trạng này, bạn hãy tham khảo ngay các mẹo sau đây để có được làn da mềm mại, mịn màng như mong muốn.

1. Tẩy tế bào da chết

Hãy tẩy tế bào chết cho da khoảng 1 lần mỗi tuần để làn da có thể tái tạo lớp da mới. Ngoài ra cần tẩy trang mặt mỗi ngày, đây là cách giúp da luônsạch sẽ, ngăn ngừa nguy cơ mụn hình thành trên mặt.

2. Thoa kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm là bước mà bạn nhất định phải làm khi mùa đông đến. Bước này sẽ giúp cung cấp độ ẩm để da luôn mềm mại. Tuy nhiên bạn không nên quálạm dụng, không được thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm vì nó sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc, từ đó không đem lại hiệu quả dưỡng da. Ngoài ra, việc thoa quánhiều kem dưỡng ẩm sẽ suy giảm tế bào, khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Vậy nên bạn chỉ cần bôi 1 lớp kem mỏng vào buổi tối và sáng.

3. Thoa kem chống nắng

Dù mùa đông nhưng bạn vẫn nên thoa kem chống nắng vì tia cực tím vẫn rất mạnh chẳng kém gì mùa hè. Thời tiết mùa đông chỉ âm u, nhiều mây nên bạn khôngđể ý đến việc chống nắng, điều này thật tai hại cho làn da. Cách tốt nhất hãy tạo thói quen thoa kem chống nắng vào mỗi ngày bất kì mùa nào trong năm.

4. Uống nhiều nước

Hãy uống nhiều nước cho cơ thể để da luôn mát, đầy đủ nước và không bị khô. Ngoài ra bạn hãy bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin từ các thực phẩm đểda luôn khỏe mạnh. Đặc biệt hãy đắp mặt nạ tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên như cà chua, dưa chuột, sữa chua để da luôn trắng mịn.

Nguyễn Luyến
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp để da không bị khô nẻ, bong tróc vào mùa đông