Sau đây là 10 thủ thuật đơn giản sẽ làm bạn trông tự nhiên hoàn hảo mà không cần phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc vào việc trang điểm.

Bí kíp giúp bạn dù không trang điểm vẫn lung linh ngày Valentine

Lệ Thu | 14/02/2017, 07:23

Sau đây là 10 thủ thuật đơn giản sẽ làm bạn trông tự nhiên hoàn hảo mà không cần phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc vào việc trang điểm.

1. Chăm chút cho lông mày thật đẹp

Khi để mặt mộc, lông mày sẽ là điểm nhấn giúp khuôn mặt bạn trở nên hài hòa,và xinh đẹp hơn do đó nên tạo hình và tỉa tót lông mày thật cẩn thận. Nếu như không may sở hữu đôi lông mày mỏng thì hãy sử dụng hỗn hợp dầu oliu với vitamin A thoa lên lông mày hàng ngày sau một vài tuần, bạn sẽ nhận thấy sự biến đổi đáng ngạc nhiên của lông mày của bạn.

2. Bảo vệ cho đôi mắt sáng

Hãy loại bỏ quầng thâm dưới mắt của bạn. Bắt đầu bằng cách xem lại chế độ ăn uống, quầng thâm có thể là kết quả của sự thiếu hụt các vitamin sắt hoặc B trong cơ thể (gan và thịt đỏ có chứa một lượng lớn trong số này). Đồng thời buổi tối trước khi đi ngủ nên sử dụng loại kem dành riêng cho mắt để giúp căng da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

3. Giữ cho răng luôn trắng sáng

Một nụ cười tươi sáng sẽ giúp bạn luôn đẹp trong bất cứ hoàn cảnh nào. Vì vậy, hãy giữ cho hàm răng luôn trắng đẹp bằng cách đánh răng thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày, nhất là sau khi uống cà phê hoặc rượu vang. Nếu răng của bạn là màu xám tự nhiên hoặc màu vàng thì bạn cũng có thể đến nha khoa để sử dụng biện pháp làm trắng răng chuyên nghiệp.

4. Đừng quên đôi môi của bạn

Chế độ dinh dưỡng, giữ ẩm da, và tẩy da chết hợp lý không chỉ quan trọng đối với khuôn mặt và làn da của bạn mà còn quan trọng với đôi môi. Bôi son dưỡng môi, dầu ô liu, dầu dừa, mật ong... lên môi mỗi tối trước khi ngủ. Một tuần 2 lần sử dụng bàn chải mềm cọ nhẹ lên môi để giúp tẩy tế bào chết cho đôi môi trở nên hồng hào và giảm thâm hiệu quả.

5. Chăm sóc cho mái tóc của bạn

Để có mái tóc đẹp, mượt mà, óng ả thì tốt hơn hết nên chọn kiểu tóc đơn giản và màu sắc tự nhiên. Và chăm sóc chúng thường xuyên bằng cách cắt tỉa bớt tóc chẻ ngọn, sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc, hạn chế sử dụng nhiệt tác dụng lên tóc. Ủ dầu dừa thường xuyên cũng là cách giúp tăng thêm độ bóng mượt cho tóc, giúp tóc mọc dày và nhanh dài hơn.

6. Sử dụng kem chống nắng

Bức xạ cực tím làm tăng đáng kể sự xuất hiện của các nếp nhăn sớm và gây lão hóa da sớm. Hơn nữa, nó cũng có thể dẫn đến ung thư da, và những người có làn da ánh sáng có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất. Do đó, sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF cao phải được sử dụng không chỉ trong mùa hè trên bãi biển, mà nênsử dụng hàng ngày.

7. Tập trung vào việc chăm sóc làn da

Chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi tối trước khi ngủ và sáng sớm khi thức dậy. Bên cạnh đó, sử dụng kem dưỡng da vào ban đêm giúp làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên tẩy da chết 2 lần/tuần và kết hợp đắp mặt nạ cung cấp các dưỡng chất cho làn da bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên như bơ, dâu tây, sữa tươi, sữa chua, yến mạch, chuối,…

8. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ thích hợp ít nhất 7-9 giờ mỗi đêm là điều cần thiết để giữ cho làn da đẹp và giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả nhất, hơn nữa đi ngủ sớm lại tốt cho sức khỏe.

9. Xem xét lại chế độ ăn uống

Theo nhiều nghiên cứu đã khẳng định chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến làn da chúng ta. Do đó một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Ngoài việc ăn nhiều loại rau xanh, trái cây thì các loại cá biển, dầu thực vật, sữa, các loại hạt…là những thực phẩm quan trọng nhất giúp cung cấp một nguồn axit béo, vitamin E, và carotenes giúp các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

An An (theo Brightside)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp giúp bạn dù không trang điểm vẫn lung linh ngày Valentine