Cuối cùng thì chuyến tàu đêm của TVN đành phải vắng mặt hành khách số 9. Ông chủ đoàn tàu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cố đợi cho đến phút cuối nhưng rồi ông cũng đành bất lực gạt đi cái tên được trông mong và kỳ vọng nhiều nhất ở kỳ AFF Cúp lần này.

Bị loại khỏi AFF Cup: Tuấn Anh và trò đùa của số phận

Nguyên Huy | 19/11/2016, 06:36

Cuối cùng thì chuyến tàu đêm của TVN đành phải vắng mặt hành khách số 9. Ông chủ đoàn tàu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cố đợi cho đến phút cuối nhưng rồi ông cũng đành bất lực gạt đi cái tên được trông mong và kỳ vọng nhiều nhất ở kỳ AFF Cúp lần này.

>>Tuấn Anh, Quang Huy chính thức chia tay AFF Cup 2016

>>Tuyển Việt Nam có cán bộ C45 theo sát tại AFF Cup để phòng tiêu cực

>>Tuyển Việt Nam và buổi tập rộn rã tiếng cười trước AFF Cup

Hai cái tên mà HLV Hữu Thắng sẽ phải loại bỏ đang được giới mộ điệu quan tâm. Việc tiền vệ Tuấn Anh tái phát chấn thương khiến mọi suy nghĩ đổ dồn về anh sẽ là ứng viên số một phải chia tay đội tuyển trên đất Myanmar.

Trong một buổi tập của tuyển VN trên sân Aung San, cựu tiền vệ của CLB Yokamaha đã có thể xỏ giày ra sân tập nhẹ sau hai ngày vắng mặt. Cái gối phải của anh đã bớt sưng. Nó cho thấy dấu hiệu của sự phục hồi.

HLV Hữu Thắng cũng từng phát biểu trước báo giới rằng ông đang xây dựng đội bóng không “dựa dẫm” vào bất kỳ một cá nhân nào cả và rằng đội bóng của ông sẽ là một chuỗi những cá nhân quan trọng. Thêm vào đó, ông cũng cho biết khả năng phục hồi của Tuấn Anh là 60-40.

Tuấn Anh trong một buổi tập với TVN trên sân Aung San. Ảnh Văn Lâm

Thực tế cho thấy rằng nếu may mắn mà tiền vệ tài hoa này phục hồi thì anh cũng không đảm bảo đủ thể lực cho các trận đấu vòng bảng. BHL của ông Thắng chắc chắn dùng anh như “của để dành” cho những trận đấu kể từ vòng knock-out.

Một ghi nhận đáng nhớ về những nỗ lực vượt khó của tiền vệ 21 tuổi này khi anh cực lực tập luyện để mong phục hồi và tham gia vào một giải đấu lớn trong khu vực mà lần đầu tiên anh tham gia trong sự nghiệp cầu thủ.

Tuấn Anh luôn nhận được sự quan tâm của báo giới. Ảnh Tuấn Tú

Tuấn Anh bị loại,đây lại là một trò đùa của số phận. Còn nhớ khi còn mài đũng quần trên ghế học viện JMG, tiền vệ người Thái Bìnhđã chứng tỏ mình có nhiều tố chất của “nhà thiết kế” của những cuộc tấn công.

Năm 2012 là một cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Tuấn Anh. Cùng với Đông Triều, Công Phượng và Xuân Trường, bốn cầu thủ này được chọn sang London để tập huấn cùng U.18 Arsenal. Tại đây, HLV Wenger đã đánh giá Tuấn Anh cao nhất.

Vì chấn thương mà Tuấn Anh phải bỏ lỡ nhiều cơ hội

Trở về nước sau chuyến xuất ngoại đó, Tuấn Anh đã được nhiều đội bóng nước ngoài để ý. Anh có cơ hội thử việc tại CLB Olympiakos theo lời giới thiệu của HLV Wenger.

Một vài đội bóng hạng nhì Hy Lạp cũng đã ngỏ ý để chiêu mộ Tuấn Anh. Cơ hội để tập luyện và thi đấu ở trời Âu đang rộng mở thì tai hoạ bất ngờ đã ập đến với anh.

Trong một buổi tập, sau một pha va chạm, cái gối phải của Tuấn Anh bị chấn thương. Các bác sĩ sau đó đã kết luận, anh bị rách sụn chêm 25% và đứt dây chằng chéo, buộc phải thực hiện phẫu thuật nếu muốn cứu vãn sự nghiệp “quần đùi áo số”.

Sau ca phẫu thuật, Tuấn Anh trở lại với sân cỏ. Cũng với lối đá thông minh đầy sáng tạo, anh từng bước một, bước lên đỉnh cao phong độ. Nhưng rồi cái gối phải một lần nữa “gây hoạ” cho Tuấn Anh.

Được gọi vào thành phần dự tuyển VN để chuẩn bị cho SEA games 28 dưới thời HLV Miura. Tuy nhiên, năm đó, cơn bảo chấn thương đã tàn phá tuyển VN và Tuấn Anh đã phải chủ động xin rút lui trước khi đội tuyển lên đường sang Singapore.

Lần này nữa, Tuấn Anh buộc lòng nói lời chia tay với màu áo tuyển QG. Đây quả là một trò đùa oan nghiệt cho một số phận đầy này năng mà lắm chuân chuyên này.

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị loại khỏi AFF Cup: Tuấn Anh và trò đùa của số phận