Hầu hết ở các quốc gia trên thế giới đều nhận định tuổi 30 là tuổi đẹp nhất của đời người.

Bí mật tuổi 30 của phụ nữ

Thùy Vân | 10/12/2017, 13:28

Hầu hết ở các quốc gia trên thế giới đều nhận định tuổi 30 là tuổi đẹp nhất của đời người.

Là thời điểm đánh dấu những sự thay đổi lớn

Với những ai mà sự nghiệp, chuyện tình duyên cũng như nơi ăn ở chưa ổn định thì thường họ sẽ tiến hành vào mốc đầu 'ba' này.

Và đến mốc cuối của tuổi 30 này, trước khi bước sang đầu bên kia dốc của cuộc đời, nhiều người sẽ suy xét, nhìn lại chặng đường mình đã đi: sự nghiệp, công danh, gia đình.

Qua đủ sự đổ vỡ để biết yêu thương mình

Ở độ tuổi này, đàn bà chắc cũng đã trải qua ít nhiều những tổn thương. Gai góc của năm tháng đã dần để họ hiểu, đau lòng trên đời này là điềusẽ luôn phải xảy ra. Không thể chống cự, càng chẳng thể oán trách. Họ đón những tổn thương sau đó một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Vì họ dần hiểu, càng mang nhiều vết thương thế nào, họ càng phải yêu thương lấy mình nhiều hơn.

Họ bắt đầu biết quý trọng mình hơn. Họ biết, nếu không tự quý trọng mình thì sẽ chẳng ai đủ sức quý trọng họ. Và tổn thương sẽ giúp họ trưởng thành hơn, chứ không phải để họ làm mình tệ hơn mỗi ngày.

Chỉ có cảm xúc mới làm ''chuyện ấy''

Phụ nữ tuổi 30thích sex nhưng phải theo cách của họ. Họ muốn người đàn ông của mình phải đáng tin cậy và quan tâm đến mình.Tức là họ cần phải có cảm xúc khi ở bên người ấy. Còn đàn ông, nhiều khi sẵn sàng lên giường với phụ nữ, có thể là cả cô gái mới quen lần đầu.

Ở cái tuổichuẩn bị cho tương lai nhiều hơn đàn ông
Tuổi30 tuổi, đàn ông về cơ bản vẫn còn có thể tồn tại những đức tính “trẻ con”. Thế nhưng với phụ nữ, đã biết lo toan cho cuộc sống. Nàng có thể đã có cho mình một cuốn sổ tiết kiệm để cho cho tương lai sau này, nàng cũng có thể đã chuẩn bị những kiến thức đầy đủ để làm mẹ...

Yêu không nhiều nhưng lại biết yêu thế nào cho đáng

Phụ nữ30, chắc cũng đã thôi hồ hởi với tình yêu. Chắc cũng đã dăm ba bận yêu hết mình như quên hết thảy, vài lần tổn thương khắc cốt ghi tâm. Để rồi khi 30, đàn bà không còn dành hết thảy cho yêu đương. Đàn bà 30 hiểu, họ phải đặt lòng mình vào đâu cho đúng, ở bên ai cho đáng nhất. Những khờ dại của năm tháng trước mang đến cho họ những ký ức tuổi trẻ nồng nhiệt nhất.

Nhưng cũng cho họ không ít những kinh nghiệm cho những lần yêu không nhiều thiết tha sau này. Giờ, đàn bà không còn đủ mơ mộng để chờ mong một hoàng tử đến rước mình đi. Họ đã đủ thực tế để tìm một người vừa đủ để đặt yêu thương cả đời. Từ tốn nhưng vững vàng, chính là tình yêu của đàn bà 30.

Là lúc hạnh phúc thực sự mới bắt đầu

Khi bạn vượt qua được cú sốc khi bước sang 'phần tư thứ hai của cuộc đời' thì bạn sẽ cảm nhận cuộc sống theo hướng tích cực hơn. Đây mới là lúc con người thấu hiểu về hạnh phúc thực sự, cái mà họ chưa hiểu khi họ trẻ hơn. Độ tuổi này cũng mang đến ít căng thẳng cho con người hơn khi họ còn ở độ tuổi 20.

Tuổi cận 30 là con số tuổi đủ trưởng thành của mỗi con người, để họ vượt qua được quá khứ đau buồn, hay những nông nổi của tuổi trẻ. Đến thời điểm này, con người chín chắn và không còn trẻ người non dạ nữa, cùng như sống thực tế hơn, tin tưởng hơn vào tương lai.

Đã thôi những sóng gió non trẻ, chỉ bình lặng mà trưởng thành

Người ta có thể nói đàn bà 30 quá héo mòn với thanh xuân. Đây mới là độ tuổi chín mùi nhất của đàn bà. Qua hết thảy những bão giông thời non trẻ, giờ chỉ còn lại một đàn bà trưởng thành theo năm tháng, dằn dặt với cuộc đời. Không còn quá hồ hởi hay ngây ngô, đàn bà dần chuyển mình từ tốn với sự sắc sảo và hiểu biết hơn.

Đó cũng là lý do cho sự quyến rũ của đàn bà 30.

Lam Tuyết (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí mật tuổi 30 của phụ nữ