Những bí quyết sau sẽ giúp bạn thành công và giàu có trong cuộc sống nếu bạn tuân thủ nghiêm túc.

Bí quyết giúp bạn trẻ thành công và giàu có trong cuộc sống

La Hường | 09/05/2017, 05:13

Những bí quyết sau sẽ giúp bạn thành công và giàu có trong cuộc sống nếu bạn tuân thủ nghiêm túc.

Muốn đạt được điều gì đó, trước hết bạn cần phải yêu quý và coi trọng nó. Dưới đây là những bí quyết thành công.

Luôn nhìn sự việc theo hướng tích cực

Với mỗi sự việc, ở mỗi góc độ nhìn sẽ đem lại cho ta những cảm nhận khác nhau. Giống như một nửa cốc nước, người tiêu cực sẽ thấy: “Cốc nước đã vơi mất một nửa, thật chán”, còn người tích cực sẽ thấy: “Cốc nước vẫn đầy được một nửa, vẫn còn tốt”. Chính cái nhìn tích cực sẽ giúp bạn vui vẻ, tự tin hành động để đạt được mục tiêu.


Không hành động không có kết quả

Hành động là cách duy nhất để chuyển trạng thái từ "Không có một cái gì đó" thành "Có một cái gì đó". Hành động là cách duy nhất để chuyển giao giá trị tri thức, kỹ năng…

Càng nhiều giá trị được chuyển giao cho người khác, bạn sẽ càng có nhiều giá trị tích lũy được chuyển lại từ họ như tiền, uy tín, sự tin cậy, lòng yêu thương… Nếu bạn không hành động sẽ chẳng có gì xảy ra cả.

Hãy viết mục tiêu của bạn ra giấy

Nếu bạn không lên kế hoạch thực hiện mục tiêu của mình thì mục tiêu đó sẽ mãi là những ước mơ. Để mục tiêu của bạn trở thành sự thật, hãy lưu ý những điểm sau:

- Mục tiêu cần cụ thể, chi tiết và rõ ràng. Bạn cần xác định các bước phải thực hiện và thời hạn hoàn thành.

- Mục tiêu cần thực tế và khả thi. Ví dụ nếu bạn muốn trở thành giám đốc Tài chính, ít nhất bạn phải có trong tay bằng cử nhân Tài chính và một số kỹ năng khác để theo đuổi vị trí này. Nhiều người không bao giờ đạt được mục tiêu của mình vì mục tiêu họ đặt ra vượt quá xa khả năng của họ.

- Tuy nhiên, một mục tiêu quá bình thường sẽ chẳng có ý nghĩa. Vì vậy bạn nên đặt ra mục tiêu đầy hoài bão, thậm chí chấp nhận một số rủi ro nhất định.

Sống tự do

Trong thực tế, với bất kỳ ai khi trưởng thành đều phải chịu sự ràng buộc bởi nhiều yếu tố khách quan, chủ quan. Từ trách nhiệm với gia đình, bản thân, công việc, hay gánh nặng cơm áo gạo tiền… "đeo bám" cuộc sống mình.

Họ cảm thấy ngột ngạt với cuộc sống hiện tại, bởi bản thân đang sống một cuộc sống "công nghiệp" thay vì đam mê và chẳng hề cảm nhận được rằng mình đang sống. Để thoát khỏi cảnh đó, việc làm đầu tiên là giải thoát tâm trí và hướng về cuộc sống tự do, nơi con người có khả năng phát huy hết mọi tiềm năng của bản thân.

Sống thật lòng

Nhiều người, để đạt được mục đích mình muốn, học có thể dùng mọi cách thậm chí đi ngược lại những quy tắc của bản thân. Họ chấp nhận đeo lên mình những chiếc mặt nạ, sống trái lương tâm để đổi lấy lợi ích.

Nhưng khi bạn dùng mọi thủ đoạn để đạt được điều đó những ngay trong chính tâm thức chúng ta sẽ chẳng thể nào thoải mái, dễ chịu hay thanh thản.

Biết chấp nhận

Cuộc sống của một người thành đạt không tồn tại sự so sánh, đố kị với thành công và hạnh phúc của người khác. Với những điều dù ta có cố gắng thay đổi nhưng vẫn không thể đạt được, hãy học cách chấp nhận và yêu mến: dù là ngoại hình, tiền tài hay khả năng hạn chế...

Đố kị và so sánh chỉ làm bạn thêm mệt mỏi, chán chường, hãy tự so sánh mình của ngày hôm qua để thấy bản thân từng cố gắng và đạt kết quả ra sao.

Trung thành với sự thật

Lời nói dối hay một sự thật được giấu kín trong sâu thẳm tâm hồn sẽ khiến bạn "chết ngạt" vì ân hận, đặc biệt nếu điều đó gây ra hậu quả nghiêm trọng. Chính vì vậy, chúng ta nên sống và làm việc theo nguyên tắc tôn trọng sự thật.

Với việc trung thành với sự thậtsẽ khiến ta có cảm giác sống một cách chính đáng, minh bạch và được mọi người xung quanh tôn trọng, kính nể. Được tôn trọng đó là nhu cầu cao nhất của con người trong tháp nhu cầu.

Vượt qua nỗi sợ hãi

Một số người lo sợ họ sẽ không thể thành công trong bất cứ việc gì. Điều đó sẽ là một bất lợi và làm mất sự tự tin của bạn vào chính mình, thậm chí cả những việc trong cuộc sống. Để từ bỏ cảm giác ấy, bạn hãy luôn nhắc nhở mình, sẽ không làm bất cứ việc gì một khi còn nỗi lo mình sẽ thất bại. Hãy tích cực và hãy làm việc hăng say.

Chấp nhận thất bại

Nếu bạn luôn luôn khóc lóc sau những thất bạithì bạn sẽ chẳng thể nào tiến bộ được. Hãy nhớ rằng, những sai lầm và những thất bại đã qua không thể đảo ngược lại. Một người tự tin luôn nhìn về quá khứ để sống cho hiện tại và hướng đến tương lai. Nếu bạn thất bại một lần, không sao cả, hãy lấy nó làm bài học cho mình.

Hãy quan tâm đến hình thức

Mọi người thường để ý đến điều này đầu tiên. Những gì bạn mặc đều thể hiện tính cách, sở thích, phong thái của bạn. Nếu bạn ăn mặc kệch cỡm, không thích hợp, đồng nghiệp sẽ đánh giá thấp bạn. Khi bạn để ý đến cách ăn mặc, bạn nên tự hỏi mình muốn mọi người hiểu mình là người như thế nào? Mình muốn gây ấn tượng với những người nào? Chúng ta đang đề cập đến văn hóa thời trang hay chỉ là nhiều bộ quần áo kiểu cách; chúng ta đang muốn nói đến tính hiệu quả, sự phù hợp trong môi trường nhất định.

Thu Thủy (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giúp bạn trẻ thành công và giàu có trong cuộc sống