Không mất thời gian trang điểm cầu kỳ cho đôi mắt gấu trúc vào sáng ngày hôm sau. Dưới dây là những bí quyết cần và đủ để chị em có thể "tút" lại đôi mắt sáng và tươi tắn mỗi ngày.

Bí quyết siêu đơn giản giúp mắt đẹp tự nhiên không cần trang điểm

Một Thế Giới | 03/01/2016, 07:24

Không mất thời gian trang điểm cầu kỳ cho đôi mắt gấu trúc vào sáng ngày hôm sau. Dưới dây là những bí quyết cần và đủ để chị em có thể "tút" lại đôi mắt sáng và tươi tắn mỗi ngày.

1. Massage mắt

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc trên máy tính trong 1 khoảng thời gian dài hoặc phải làm các công việc cần sự tỉ mỉ hay chỉ cố gắng thức đêm để xem bộ phim Hàn yêu thích. Lâu dần sẽ khiến đôi mắt biểu tình, những quầng thâm quanh mắt dần dần xuất hiện và đậm màu hơn. Khi ấy bạn nên massage cho mắt thật nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy vừa giúp cho đôi mắt khỏe mà còn giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

bi kip de doi mat dep

Dùng đầu ngón tay xoa nhẹ vòng tròn theo chiều kim đồng hồ quanh mắt, trong khoảng 5 - 10 phút mỗi sáng. Hay xoa ấm lòng bàn tay rồi áp nhẹ lên đôi mắt cũng là một cách đơn giản để đôi mắt luôn khỏe và đẹp.

2. Giảm quầng thâm quanh mắt

Ngủ quá nhiều, ngủ sâu sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, áp lực hay mất ngủ đều có thể là nguyên nhân làm mắt bị sưng, có bọng, hoặc thâm quầng vào sáng sớm hôm sau. Có nhiều cách hay giúp bạn nhanh chóng giã từ vết bọng, quầng thâm đáng ghét này giúp lấy lại được đôi mắt sáng và tinh tường.

bi kip de doi mat dep

Sau khi ngủ dậy hãy đắp 1 lát dưa chuột, túi trà lọc đã qua sử dụng để ngăn mát tủ lạnh, 1 chiếc thìa để lạnh, vỏ khoai tây hay 1 viên nước đá lên mắt cũng nhanh chóng giúp bạn đánh tan quầng thâm xấu xí.

3. Uống trà xanh

Trong trà xanh có chứa một thành phần đặc biệt là catechin và tinh chất EGCG có tác dụng giúp chuyển hoá chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu như triglyceride, cholesterol, giảm tích tụ mỡ ở gan và ở các bộ phận khác của cơ thể. Vì thế, trà xanh có tác dụng làm tiêu nhanh những phần mỡ tích tụ dưới da và bọng mắt.

bi kip de doi mat dep

Uống trà xanh không những làm xua tan bọng mắt mà còn giúp bạn giảm cân, thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả. Hãy uống 1 cốc trà xanh mỗi buổi sáng sau khi thức dậy để tinh thần được tỉnh táo, đôi mắt sáng đẹp và 3 vòng chuẩn y như siêu mẫu.

4. Nhỏ thuốc đau mắt

Nếu sáng dậy mắt bị đỏ vì tối qua mất ngủ, hãy nhỏ thuốc đau mắt thông thường để làm dịu mắt. Đây là một cách "cứu nguy" cấp tốc cho những cô nàng hay thức khuya dậy sớm, vừa có thể làm dịu đi đôi mắt đỏ mà còn giúp mắt sáng và tươi tắn hơn.

bi kip de doi mat dep

5. Giảm sự mệt mỏi cho đôi mắt

Sau 1 ngày làm việc vất vả, bạn cũng nên để cho đôi mắt mình được nghỉ ngơi, thư giãn. Trước khi đi ngủ, hãy dùng miếng bông tẩy trang thấm nước lạnh đắp lên vùng mắt khoảng 10 phút, không những giúp làm dịu đi sự mệt mỏi cho đôi mắt mà còn giúp bạn cảm thấy thoảii mái hơn trong lúc ngủ.

bi kip de doi mat dep

Lưu ý nho nhỏ:

- Không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ vì sẽ khiến cho da vùng mắt bị phù nề và rất dễ hình thành bọng nơi mí mắt.

- Nên mua riêng những loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho mắt. Không dùng bừa bãi hay thường xuyên thay đổi sản phẩm dưỡng vùng mắt vì vùng da này rất nhạy cảm.

- Da quanh mắt rất mỏng manh, dễ bị tổn thương và chảy xệ, mọi tác động như make-up, tẩy trang bạn nên làm thật nhẹ nhàng và không chà xát.

Thiên Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết siêu đơn giản giúp mắt đẹp tự nhiên không cần trang điểm