Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết đã nhiều lần gọi điện cho Giám đốc Sở TNMT yêu cầu xử lý tình trạng ô nhiễm ở đường Nguyễn Văn Linh, trước Công viên 29/3... nhưng chưa được xử lý.

Bí thư Đà Nẵng 'gọi miết' cho GĐ Sở TNMT nhưng ô nhiễm vẫn chưa được xử lý

Lê Đình Dũng | 06/06/2017, 15:50

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết đã nhiều lần gọi điện cho Giám đốc Sở TNMT yêu cầu xử lý tình trạng ô nhiễm ở đường Nguyễn Văn Linh, trước Công viên 29/3... nhưng chưa được xử lý.

Sáng 6.6, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cùng các lãnh đạo khác của địa phương này chủ trì chương trình“Hội đồng nhân dân với cử tri”.

Tại buổi đối thoại, vấn đề ô nhiễm môi trường được nhiều cử tri bày tỏ bức xúc. Hàng ngày, nước thải đen ngòm vẫn chảy ra biển Nguyễn Tất Thành gây mùi hôi thối nồng nặc. Ở các tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Tần (phía sau siêu thị Bài Thơ cũ), các thùng rác để dưới lòng đường, rỉ nước gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và gây mất mỹ quan đô thị.

Bãi rác Khánh Sơn, khu giết mổ gia cầm Đà Sơn, sông Phú Lộc, khu vực Công ty cổ phần Thép Dana Ý (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) và Công ty cổ phần Thép Dana Úc (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) đều đang gây ô nhiễm trầm trọng.

Cử tri Nguyễn Quang Nga (phường Tân Chính, quận Thanh Khê) chất vấn: "Đà Nẵng được bình chọn là thành phố môi trường mà sao nhiều chỗ vẫn còn hôi thối đến thế?”.

“Từ khi tôi còn là đại biểu HĐND, cứ có đợt tiếp xúc cử tri là dân lại kêu, la. Nhiều lần, tôi đều chất vấn lãnh đạo Sở TNMT nhưng đến nay vẫn thế”, ông Nga nói.

Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TNMT thừa nhận có tình trạng ô nhiễm xảy ra trên địa bàn TP. Về ô nhiễm ở sông Phú Lộc, ông Nam giải thích do dòng chảy thu hẹp và công nghệ xử lý chưa đảm bảo nên vẫn còn tình trạng ô nhiễm. Giải pháp mà vị giám đốc đưa ra là sẽ nạo vét kênh mương trong thời gian tới.

Còn tình trạng ô nhiễm ở khu vực gần hai công ty thép, ông Nam nói sắp tới sẽ trồng cây để ngăn tiếng ồn và khói bụi. Còn về lâu dài sẽ dời nhà máy ra khỏi khu dân cư.

Trước chất vấn của cử tri và trả lời của giám đốc sở, ông Nguyễn Xuân Anh cho biết đã nhiều lần gọi điện cho ông Lê Quang Nam yêu cầu xử lý tình trạng ô nhiễm ở đường Nguyễn Văn Linh, trước Công viên 29/3... nhưng chưa được xử lý.

Ông bí thư cho rằng sắp tới Đà Nẵng sẽ là nơi diễn ra Hội nghị cấp cao APEC. Khi đó, sẽ có hàng hàng nghìn nguyên thủ và phóng viên các nước trên thế giới đến Đà Nẵng.

“Họ đi dạo trên các tuyến đường này của Đà Nẵng mà thấy nhếch nhác như vậy thì hình ảnh của thành phố sẽ ra sao?. Nhà đầu tư thấy một thành phố như vậy có đến Đà Nẵng đầu tư”, ông Xuân Anh yêu cầu lãnh đạo Sở TNMT xử lý ngay tình trạng ô nhiễm trong thời gian sớm nhất.

Nói về ô nhiễm ở hai nhà máy thép, ông Xuân Anh thừa nhận tình trạng này tồn tại đã nhiều năm nhưng vẫn còn tình trạng cả nể, chưa xử lý, gây bức xúc cho dân.

“Giải pháp trồng cây xanh để ngăn khói bụi và tiếng ồn chỉ là tình thế. Sắp tới, thành phố sẽ di dời hai nhà máy này ra khỏi khu dân cư chứ không thể để mãi như vậy được", ông Xuân Anh nói và chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng khẩn trương tìm địa điểm ở các khu công nghiệp để di dời hai nhà máy trên.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Đà Nẵng 'gọi miết' cho GĐ Sở TNMT nhưng ô nhiễm vẫn chưa được xử lý