Nghe Giám đốc bệnh viện báo cáo số lượng y bác sĩ theo biên chế vẫn thiếu, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng góp ý: “Trả lương cao hơn biên chế, hơn bệnh viện khác thì không lo gì thiếu bác sĩ. Nếu biên chế lương 10 triệu mà không biên chế trả 15 triệu thì chả ai dại chọn biên chế cả”.

Bí thư Thăng: 'Trả lương cao hơn biên chế, không lo gì thiếu bác sĩ'

Theo Dân Trí | 06/06/2016, 05:31

Nghe Giám đốc bệnh viện báo cáo số lượng y bác sĩ theo biên chế vẫn thiếu, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng góp ý: “Trả lương cao hơn biên chế, hơn bệnh viện khác thì không lo gì thiếu bác sĩ. Nếu biên chế lương 10 triệu mà không biên chế trả 15 triệu thì chả ai dại chọn biên chế cả”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM nói như trên khi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chivào ngày 5.6.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi - TS.BS Phạm Văn An cho biết, hiện bệnh viện có quy mô 1.000 giường bệnh với hơn 1.200 nhân viên. Tuy nhiên, nếu xét số lượng y bác sĩ theo biên chế thì vẫn thiếu. Hiện, bệnh viện phải “để dành” biên chế để chờ tiếp nhận các y bác sĩ thành phố đưa về giai đoạn sau.

Nghe tới đây, Bí thư Đinh La Thăng nói ngay: “Thế thì không được rồi. Các anh cứ tự chủ tài chính, trả lương cao hơn biên chế, hơn bệnh viện khác thì không lo gì thiếu bác sĩ. Làm sao để cán bộ trong biên chế hay không biên chế, quyền lợi đều như nhau, thậm chí biên chế lương 10 triệu mà không biên chế trả 15 triệu thì chắc không ai dại chọn biên chế cả”.

Và ông Thăng đề nghị Bệnh viện Củ Chi mạnh dạn tự chủ về mọi mặt, có như vậy mới nâng cao đời sống cán bộ nhân viên, nâng cao chất lượng phục vụ.

Khi nghe lãnh đạo bệnh viện báo cáo việc vẫn còn nhiều phòng chưa gắn máy lạnh nên bệnh nhân thích nằm ngoài hành lang hơn là nằm trong phòng vì nóng, Ông Thăng cho rằng giải quyết việc này không khó.

Ông Thăng yêu cầu bệnh viện khảo sát xem lắp máy lạnh tốn bao nhiêu tiền, tiền điện mỗi tháng bao nhiêu, hạch toán kỹ và kêu gọi nguồn xã hội hóa, sau đó hoàn vốn bằng việc thu thêm phí dịch vụ một cách hợp lý, tính đúng tính đủ. Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh, không thể để bệnh nhân nằm mãi ngoài hành lang được.

“Tự chủ mọi mặt rồi thì việc đó không có gì khó cả. Phục vụ tốt cho bệnh nhân thì không phải lo họ không ủng hộ. Các anh cứ làm minh bạch vào là được”, ông Thăng nói.

Rời Bệnh viện Củ Chi, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đến kiểm tra dự án xây dựng bệnh viện quận Gò Vấp mới. Thị sát công trường và thấy chỉ có ít công nhân làm việc, ông Thăng sốt ruột vì lo công trình không kịp tiến độ trong khi mùa mưa sắp đến.

Ông Thăng hỏi chỉ huy công trình và được báo cáo rằng công trường có 400 công nhân, làm việc liên tục nhưng do mới tăng ca nên cho công nhân nghỉ lấy sức. “Chúng tôi đảm bảo kịp tiến độ, công trình sẽ hoàn thành trong tháng 10 này”, chỉ huy công trình quả quyết.

Vào trong, Bí thư Thành uỷ vẫn lo ngại về tiến độ khi thấy các hạng mục thi công còn ngổn ngang, chưa kể còn phải đấu thầu thiết bị y tế rồi mới lắp đặt, vận hành được.

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Lê Hoàng Hà cam đoan công trình sẽ hoàn thành đúng kế hoạch và thiết bị sẽ được đấu thầu trong tháng 9 để đưa vào hoạt động vào cuối năm.

Chưa yên tâm, Bí thư Thăng yêu cầu đơn vị thi công tăng cường thêm công nhân, tăng ca đêm để đảm bảo tiến độ.

Ông Đinh La Thăng nói chuyện với bác sĩ trẻ Trần Hoàng Minh đã từ Mỹ về công tác tại Việt Nam

Trước đó, người đứng đầu Thành ủyTP.HCM đã đến bệnh viện Gò Vấp để thăm hỏi và động viên bác sĩ trẻ Trần Hoàng Minh (29 tuổi, quốc tịch Mỹ, học Trường ĐH Houston - Mỹ và tốt nghiệp ĐH Queensland - Úc) - người đã chọn Bệnh viện Gò Vấp là nơi làm việc.

“Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi rất hoan nghênh và cảm ơn em Minh sau khi học tập ở nước ngoài đã quay về phục vụ quê hương, đất nước. Chúc em cố gắng phát huy năng lực, sở trường đã học ở Mỹ để phục vụ bà con”, ông Thăng nói.

Quốc Anh - Dân Trí

Ảnh: Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Thăng: 'Trả lương cao hơn biên chế, không lo gì thiếu bác sĩ'