Bộ đội Biên phòng Kiên Giang tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước về biển, đảo và luật biển Việt Nam.

Biên phòng Kiên Giang tuyên truyền cho người dân chung tay chống khai thác thủy, hải sản bất hợp pháp

Tô Văn- Tiến Vinh | 05/04/2022, 20:00

Bộ đội Biên phòng Kiên Giang tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước về biển, đảo và luật biển Việt Nam.

Ngày 5.4, Đồn biên phòng Gành Dầu, Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang đã tổ chức buổi gặp gỡ với người dân, ngư dân để tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về biển, đảo và luật biển Việt Nam.

2-ngu-dan.jpg
Đồn biên phòng Gành Dầu tuyên truyền cho các ngư dân về tình hình thời tiết, các vụ việc vi phạm chủ quyền vùng biển - Ảnh: Tiến Vinh

Thông qua buổi gặp gỡ, Đồn Biên phòng Gành Dầu còn thông tin về tình hình an ninh, chính trị tại địa phương. Tình hình thời tiết, các vụ việc vi phạm chủ quyền vùng biển, tác hại đối với chủ tàu, thuyền và ngư dân. Đồng thời, vận động mọi người chấp hành nghiêm pháp luật, chung tay bảo vệ chủ quyền vùng biển.

4-ngu-dan.jpg
Tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước về biển, đảo và luật biển Việt Nam - Ảnh: Tiến Vinh

Thiếu tá Trần Văn Tú - Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Gành Dầu cho biết, công tác tuyên truyền về biển, đảo đã được đơn vị quan tâm chỉ đạo tập trung tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả.

“Đơn vị thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn về chủ trương, chính sách, cập nhật thông tin tình hình biển đảo, phát các nội dung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng từ tỉnh đến xã; in và phát hành các tài liệu như sổ tay, tờ rơi, kết hợp phát động phong trào toàn dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm và bảo vệ chủ quyền biển, đảo”, thiếu tá Tú nói.

Thiếu tá Tú thông tin thêm, từ việc công tác tuyên truyền có hiệu quả, người dân trên đảo đã nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực cơ hội, thù địch, nhất là trên các vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia, đặc biệt là biên giới biển...

“Ngoài ra, đơn vị thường xuyên tuyên truyền cho ngư dân khi đánh bắt thủy sản trên vùng biển Việt Nam - Campuchia thì phải tuân thủ các quy định do cơ quan chức năng hai nước ký kết. Tuyệt đối không dùng các hình thức đánh bắt mang tính hủy diệt.

Nghiêm cấm hành vi cho tàu, thuyền sang vùng biển nước bạn để đánh bắt trái phép làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự vùng biển”, thiếu tá Tú thông tin.

1-ngu-dan.jpg
Đồn biên phòng Gành Dầu tuần tra, kiểm soát vùng biển quản lý - Ảnh: Tiến Vinh

Cũng theo thiếu tá Tú, tính từ thời điểm này đến cuối năm, tình hình thời tiết vùng biển đơn vị phụ trách sẽ diễn biến phức tạp, khó lường.

“Vì vậy, đơn vị tập trung luyện tập các phương án cứu hộ, cứu nạn. Vận động ngư dân, chủ tàu, người dân địa phương cùng tham gia công tác phòng, chống lụt bão.

Nhắc nhở ngư dân kiểm tra lại các máy móc, thiết bị liên lạc giữa tàu cá với đất liền để cập nhật tình hình thời tiết. Yêu cầu người dân mua bán, làm ăn trên biển, ven biển, chủ các lồng bè, bè du lịch cần gia cố lại phương tiện, hàng quán cho chắc chắn, tránh thiệt hại khi gặp giông bão, lốc…

Đặc biệt, đơn vị đã tuyên truyền cho ngư dân tham gia chung tay chống khai thác thủy, hải sản bất hợp pháp”, thiếu tá Tú khẳng định.

Được biết, Đồn Biên phòng Gành Dầu quản lý đường bờ biển dài 33km (thuộc địa giới hành chính xã Gành Dầu và xã Cửa Cạn - TP.Phú Quốc).

Đây là một trong những địa bàn với nhiều điểm du lịch chất lượng cao, nhiều nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, quán ăn ven biển và trên biển, với hàng ngàn lượt du khách lui tới tham quan, nghỉ dưỡng mỗi ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biên phòng Kiên Giang tuyên truyền cho người dân chung tay chống khai thác thủy, hải sản bất hợp pháp